บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะผันผวนในกรอบ 1,370 – 1,380 จุด นักลงทุนยังสลับกลุ่มเก็งกำไรเฉพาะหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัวทำให้ดัชนีปรับขึ้นลงในกรอบจำกัด ประกอบกับเราคาดว่านักลงทุนบางส่วนจะชะลอการซื้อขาย เพื่อรอดูตัวเลขดัชนีการใช้จ่ายผู้บริโภคของสหรัฐ (PCE Price Index) ในคืนวันนี้ ทำให้มูลค่าการซื้อขายรวมจะเบาบางลง Top pick บ่ายนี้ คือ CPF TFG และ CENTEL

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

ZAA

1.571.551.63

1.52

CSS1.081.071.14

1.04

ภาวะตลาดช่วงเช้า: SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 3 จุด จากแรงขายทำกำไร ในหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล นำลงโดย BDMS BH และ BCH อย่างไรก็ตามดัชนีปรับลงใน กรอบจำกัดเนื่องจากยังมีแรงเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มเกษตรและส่งออกอาหาร (CPF) รับข่าวสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติปรับขึ้นราคาหมู 2 บาทต่อ.. ทั่วประเทศ

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ญี่ปุ่น – รายงานเงินเฟ้อของกรุงโตเกียวเดือน ม.ค. โดย Headline CPI ลดลงสู่ ระดับ 1.6% จาก 2.4% ในเดือน ธ.ค. และ Core CPI ลดลงจาก 2.1% เป็น 1.6% เช่นกัน (สอดคล้องกับ BoJ ที่คงดอกเบี้ย -0.1% เพราะไม่มีแรงกดดันจากเงินเฟ้อ)

ในประเทศ

  • กลุ่มเกษตร-สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติประกาศปรับราคาหมูทั่วประเทศขึ้นเฉลี่ย 2 บาท ต่อ ก.ก. จากฐานราคาในสัปดาห์นี้ที่ 70-76 บาทต่อ ก.ก. เป็น 72-78 บาทต่อ ก.ก. เป็น Sentiment บวกต่อผู้ประกอบการในกลุ่มเกษตรและ ส่งออกอาหารที่มีสัดส่วนรายได้จากหมูเป็นสัดส่วนสูง อาทิ CPF และ TFG
- Advertisement -