บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,370-1,382 จุด นักลงทุนยังสลับกลุ่มเก็งกำไรในหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มอสังหาฯ, กลุ่มสินค้าเกษตร และกลุ่มที่ได้ผลบวกจาก US Bond yield ลดลง แต่มอง Upside ยังจำกัด เนื่องจากภาพใหญ่ยังมีปัจจัยที่ต้องรอความชัดเจนหลายประเด็น อาทิ พรุ่งนี้ศาลนัดตัดสินคดียุบพรรคก้าวไกล และ FED Meeting หุ้น Top Pick บ่ายนี้ คือ MTC SIRI และ GFPT

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ
ราคาปิด
แนวรับ
แนวต้าน
Cut loss

ITTHI

2.422.402.56

2.34

MTW2.482.462.60

2.40

ภาวะตลาดช่วงเช้า: SET Index แกว่งแคบเพิ่มขึ้นเพียง 1 จุด มีแรงซื้อคืนและเก็งกำไรหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า ไฟแนนซ์ และอิเล็กฯ ตอบรับ US Bond yield เริ่มปรับตัวลง อย่างไรก็ตาม ดัชนีปรับขึ้นจำกัด เนื่องจากวันนี้มีหุ้น Big Cap หลายหลักทรัพย์โดนเทขายจากปัจจัยลบเฉพาะตัว อาทิ CRC, CPN, TRUE และ BTS

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • ฮ่องกง – นายจอห์น ลี ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระบุว่าฮ่องกงจะออกกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติของตนเองโดยเร็วที่สุด เพื่อต่อสู้กับคดีอาญาที่เกี่ยวกับความมั่นคง 7 คดี ซึ่งรวมถึงการก่อกบฏและการจารกรรม หลังจาก ปัจจุบันใช้กฎหมายที่รัฐบาลจีนออกให้เมื่อ 4 ปีก่อน ซึ่งไม่ครอบคลุมคดีการก่อกบฏและอาชญากรรมอื่นๆ

ในประเทศ

  • ITD บ่ายนี้ติดตามผู้ถือหุ้นกู้รุ่น ITD 254A โหวตอนุมัติให้ผ่อนคลายเกณฑ์ดำรง DE Ratio และขยายวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ หลังจากเมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา หุ้นกู้ดังกล่าวไม่ครบองค์ประชุมจนต้องเลื่อนมาเพื่อขออนุมัติในวันนี้
- Advertisement -