SET บ่ายนี้ ถ้ายืน 1,400 จุดได้จะไปต่อ / Top pick บ่าย SNNP

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดบวก 1.15 จุด (หรือ +0.08%) ไปอยู่ที่ 1,398.11 จุด แรงหนุนจากหุ้น Big Cap ในกลุ่มธนาคาร, ICT และพลังงาน นำโดย PTT, KBANK และ TRUE ขณะที่แรงกดดันนำโดย DELTA, AOT และ CPALL ขณะที่ภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่เป็นบวก โดยได้ sentiment ในเชิงบวกจากจีน ซึ่งได้แรงหนุนจาก CSRC จีนจะสนับสนุนกองทุน ETF ซื้อหุ้นในตลาดภายในมากขึ้น และผลักดันมาตรการควบคุม Short Sell
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่าย ถ้ายืน 1,400 ได้มีลุ้นขึ้นไปทดสอบ 1,410และ1,420 รอผลการประชุม กนง. หากคงดอกเบี้ยแต่หากมติไม่เป็นเอกฉันท์ หรือมีสัญญาณเชิง dovish ออกมา จะหนุนตลาดปรับตัวขึ้นไปต่อ นอกจากนี้ปัจจัยบวกเดิมยังคงเป็นแรงหนุนต่อเนื่อง ได้แก่ 1) รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า นับตั้งแต่ต้นปี (1 ม.ค. – 4 ก.พ. 67) มีต่างชาติเข้าไทยแล้วกว่า 3.5 ล้านราย ช่วยสร้างรายได้กว่า 1.7 แสนล้านบาท ประเด็นน่าสนใจอยู่ที่นักท่องเที่ยวจีนกลับมารั้งอันดับ 1 อีกครั้ง (6.18 แสนคน) ทำให้มีความหวังต่อหุ้นที่รับประโยชน์จากนักท่องเที่ยวจีน นอกเหนือไปจากเทศกาลตรุษจีน และมาตรการฟรีวีซ่าที่จะเริ่มเดือน มี.ค. ช่วยสนับสนุน  สอดคล้องกับ 2)กรมธุรกิจพลังงานเผยภารรวมการใช้น้ำมันปี 66 เฉลี่ย 152.3 ล้านลิตร/วัน (+0.4%y-y) โดยกลุ่มน้ำมันอากาศยานเพิ่ม 50.9% สะท้อนภาพกิจกรรมทางเศรษฐกิจ และการบินที่สูงขึ้น 3) ต่างชาติเดินหน้าซื้อหุ้นไทย วานนี้ 3.61 พันลบ. โดยซื้อสุทธิสะสมกว่า 7.95 พันลบ.MTD สอดคล้องกับดัชนีหุ้นที่ปรับตัวขึ้นแล้วกว่า 2.4% MTD ซึ่งจะช่วยหนุนหุ้น Big Cap ให้ฟื้นตัว และ 4) แรงเก็งกำไรในงบงวด 4Q66 และงบปี 66 รวมทั้งเก็งกำไรในหุ้นก่อนที่จะเข้าสู่ฤดูปันผล ขณะที่แรงกดดันยังมี ด้านปัจจัยกดดันยังมีบ้าง จาก มูดี้ส์ ลดเครดิต ธนาคาร NYCB สู่ระดับ Junk หลังธนาคารต้องกันเงินทุนสำรองเพื่อรับมือปัญหาหนี้เสียจากภาคอสังหาฯ ส่วนในประเทศ บ่ายนี้ติดตาม ปปช.นัดแถลงความเห็นเรื่องเงินดิจิทัล หากยังไม่คืบหน้า จะเป็นกดดันจากกำลังซื้อช่วงที่ผ่านมาถูกชะลอด้วยความคาดหวังจับใช้จ่ายผ่านนโยบายรัฐ
  • Top pick: SNNP  ทางฝ่ายมองได้ประโยชน์จากเทศกาลตรุษจีน ซึ่งมีโอกาสได้กำลังซื้อจากนักท่องเที่ยวจีนที่กลับมาเข้าไทยเป็นอันดับ 1 เมื่อเทียบกับนักท่องเที่ยวชาติอื่นอีกครั้ง ต่อเนื่องสู่เดือน มี.ค. เป็นต้นไปจะได้ประโยชน์จากนโยบายฟรีวีซ่าไทยจีน สำหรับงบงวด 4Q66 คาดกำไรสุทธิทำ New High จากการขยายตัวของรายได้ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะเวียดนาม และ ปี 67 จะเริ่มรับรู้รายได้จากฐานการผลิตในเวียดนาม 3 เฟสเต็มปี ช่วยผลักดัน GPM ให้สูงขึ้น

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ MOSHI, PTG

- Advertisement -