SET ไม่ไปไหนไกล แกว่งแคบในกรอบ 1385-1395 จุด 2 Top pick บ่าย: GPSC

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปรับตัวขึ้น ปิดเช้าที่ 1,389.24 จุด บวกไป 0.87 จุด (+0.06%) โดยหุ้นที่ผลักดันดัชนีขึ้นนำโดย DELTA AOT ADVANC และ GPSC ด้านหุ้นที่กดดันตลาด ได้แก่ PTT CPALL แลพ CPAXT
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ไม่ไปไหนไกล หลัง
1) เข้าสู่ช่วงตรุษจีน ซึ่งเป็นวันหยุด ทำให้ Volume ซื้อขายเบาบาง เช้านี้มี Vol ซื้อขายเพียง 13,067 ล้านหุ้น
2) ปัจจัยใหม่ และ ตัวเลขทางเศรษฐกิจที่รอประกาศในวันนี้ค่อนข้างจำกัด เบื้องต้นตลาดจับตา 2.1)การประกาศผลการปรับหุ้นเข้า-ออก ดัชนี MSCI ที่จะประกาศในเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย 2.2) ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อสหรัฐ เดือน ม.ค. 67 ที่จะประกาศในคืนวันพรุ่งนี้ 2.3) การนัดประชุมบอร์ดใหญ่ดิจิทัลวอลเล็ตภายในสัปดาห์นี้ โดยจะนำความเห็นปปช.ล่าสุด พร้อมข้อเสนอแนะ 8 ข้อ เข้าพิจารณา
3) ค่าเงินบาทหลังผลการประชุม กนง. ยังอิงทางอ่อนค่าใกล้แตะระดับ 36 บาทต่อดอลลาร์สรอ. สะท้อนอุปสงค์ในค่าเงินบาท และ การไหลเข้าของ Fund flow ที่น้อยลงในระยะสั้น
ปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตามในวันพรุ่งนี้ ได้แก่ รายงานการประชุม OPEC+ อัตราการว่างงานอังกฤษ และ ตัวเลข PPI ญี่ปุ่น
  • Top pick: GPSC หลังกำไรปี 66 ออกมาที่ 3.69 พันล้านบาท +314% y-y แรงหนุนจาก 1) การบริหารต้นทุนการผลิต ทำให้กำไรของ IPP และ SPP โตได้ต่อเนื่อง 2) ค่าไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่สามารถสะท้อนต้นทุนได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ทำให้ Margin จากการขายไฟฟ้าให้ลูกค้าอุตสาหกรรมเริ่มปรับตัวสูงขึ้น จึงทำให้ราคา GPSC น่าเก็งกำไรตามผลประกอบการที่ประกาศ

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ GLOBAL, SAPPE

- Advertisement -