SET Sentiment ลบยังกดดันให้อยู่ในกรอบ 1375-1390 จุด / Top pick บ่าย: BH

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปรับตัวลง ปิดเช้าที่ 1,384.06 จุด ลบไป 7.67 จุด (-0.55%) โดยหุ้นที่กดดันตลาด ได้แก่ DELTA CPAXT OR และ PTT หุ้นที่พยุงดัชนี ได้แก่ TRUE KBANK PTTGC และ CK
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index ยังคงทิศทางการพักตัวต่อ หลัง Sentiment ลบจาการประกาศตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ผลักดัน US Bond Yields อายุ 10 ปี ขึ้นแตะระดับ 4.31% สูงสุดในรอบ 2 เดือน กดดันภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชีย โดยเช้าวันนี้มีเพียงตลาดฮ่องกงและฟิลิปปินส์ที่ยังสามารถยืนได้ในแดนบวก ขณะที่ปัจจัยที่ตลาดยังให้น้ำหนัก คือ การประชุมบอร์ดใหญ่คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากมีความคืบหน้าเข้ามาจะช่วยหนุนกลุ่มค้าปลีกให้กลับมาคึกคัก ด้านปัจจัยอื่นๆในต่างประเทศที่น่าติดตามในวันนี้ ได้แก่ ตัวเลข CPI และ PPI อังกฤษประจำเดือน ม.ค. ตัวเลข GDP ยูโรโซน ประจำ 4Q66 และ สต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐประจำสัปดาห์
  • Top pick: BH ราคาปรับตัวขึ้นต่อเนื่องท่ามกลางความผันผวนของตลาด พร้อมกับมีเบต้าต่ำเพียง 0.52 เหมาะเป็นแหล่งพักเงินที่ดี ขณะที่ผลประกอบการใน4Q66 ยังมีแรงหนุนจากปัจจัยเชิงฤดูกาล เนื่องจากอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวการระบาดของไข้หวัดใหญ่ และ การกลับมาของลูกค้าตะวันออกกลางในปี 66 ซึ่งเป็นช่วง After-covid

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ TOA, TU

- Advertisement -