บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy:

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index บ่ายนี้จะผันผวนในกรอบ 1,380-1,390 จุด กลุ่มหุ้นที่น่าสนใจยังมองกลุ่มที่ได้ผลบวกจากค่าเงินบาทอ่อนค่า (ส่งออกอาหาร)และมีปัจจัยบวกจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น (หุ้นท่องเที่ยว) หรือเป็นกลุ่มที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะจากค่าการกลั่นที่สูงขึ้น (โรงกลั่น) หรือจากข่าวเปิดประมูลงานของภาครัฐ (รับเหมาฯ) Top Pick บ่ายนี้ คือ BA TU และ BEM

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิดแนวรับแนวต้านCut loss
MASTER66.5066.0068.00

65.00

JPARK7.257.207.60

7.00

ภาวะตลาดช่วงเช้า: SET Index ปิดตลาดภาคเช้าลดลง 8 จุด ปรับลงในทิศทางเดียวกับต่างประเทศ ผิดหวังเงินเฟ้อสหรัฐลดลงช้า อาจทำให้เฟดคงดอกเบี้ยที่ระดับสูงเป็นเวลานาน หุ้นที่ Sensitive กับอัตราดอกเบี้ยโดนเทขายกดดัชนี นำลงโดยกลุ่มอิเล็กฯ ไฟแนนซ์ และโรงไฟฟ้า

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • สหรัฐ – สถาบันปิโตรเลียมสหรัฐรายงานตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ปรับตัวขึ้น 8.52 ล้านบาร์เรล เพิ่มขึ้นมากกว่าที่ Consensus คาดไว้ที่ 2.6 ล้านบาร์เรล เป็น Sentiment ลบกับราคาน้ำมันดิบ (คืนนี้ติดตามตัวเลขจาก EA เบื้องต้นคาดสต๊อกเพิ่มขึ้น 2.56 ล้านบาร์เรล)

ในประเทศ

  • BEM, CK, SEAFCO – การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เตรียมเจรจากลุ่ม BEM ให้เป็นผู้ลงทุนโครงการทางด่วน 2 ชั้น (Double Deck) มูลค่า 3.5 หมื่นล้านบาท แลกกับการขยายระยะเวลาสัมปทานระบบทางด่วนขั้นที่ 1 และ ขั้นที่ 2 ที่จะสิ้นสุดปี 2578 ออกไป มองเป็นบวกต่อ BEM และ CK ซึ่งเป็นผู้รับเหมาๆ ที่คาดว่าจะได้เป็นผู้ก่อสร้าง
- Advertisement -