SET บ่ายนี้ ยืนบวก กรอบ 1,385 – 1,400 จุด / Top pick บ่าย BDMS

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดบวก +12.71 จุด (หรือ +0.92%) ไปอยู่ที่ 1,393.78 จุด แรงหนุนนำโดย SCB ที่ราคาตอบรับกับมติจ่ายเงินปันผล 7.84 บาทต่อหุ้น ทำให้รวมปี 66 จ่ายปันผลรวม 10.34 บาทต่อหุ้น คิดเป็น Pay-Out Ration กว่า 80% มากกว่าที่ทางฝ่ายคาดไว้ ซึ่งช่วยหนุนดัชนีกว่า 1.9 จุด (+0.14%) นอกจากนี้ตลาดยังได้แรงหนุนจาก MTC ที่เผยงบ 4Q66 ใกล้เคียงคาดที่ระดับ 1.35 พันลบ. (+19.4%y-y) ขณะที่ภูมิภาคเอเชียลบสลับบวก Hang seng +3% นำโดยแรงหนุนในหุ้นกลุ่มเทคและการเงิน ขณะที่ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ปิดตลาดอิงทางลบ
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่ายมีโอกาสยืนบวก โดยปัจจัยที่ยังสนับสนุนจาก 1)แรงเก็งกำไรในหุ้นสัปดาห์นี้ จากช่วงฤดูเผยงบฯ 4Q66 และงบปี 66 รวมทั้งเก็งกำไรต่อในหุ้นที่คาดจะประกาศจ่ายเงินปันผลในช่วงสัปดาห์นี้ นำโดย BDMS, CPALL, CPN , ERW, SC เป็นต้น WHA 2)กลุ่มท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอย ทางฝ่ายมองได้ประโยชน์จากนโยบายส่งเสริมท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ หลัง ครม.อนุมัติงบจัดโครงการ World Water Festival และ 3) บอร์ด EV มีมติเห็นชอบ ม.สนับสนุนรถโดยสารไฟฟ้า (E-BUS) และรถบรรทุกไฟฟ้า (E-Truck) เพื่อเป้าหมายเป็นกลางทางคาร์บอน ซึ่งมีทั้งนโยบายลดภาษีนิติบุคคล, ส่งเสริมการลงทุนในแบตเตอรี่ระดับเซลล์ ซึ่งจะดึงดูดผู้ผลิตเซลล์แบตเตอรี่ในไทย นอกเหนือไปจากการสนับสนุนนโยบาย EV3.5 ซึ่งจะเป็นแรงหนุนต่อกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า กลุ่มนิคมฯ และอุตสาหกรรมต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายยังให้ระวัง 1) แรงขายในหุ้นที่เผยงบฯ 4Q66 และงบปี 66 ที่ออกมาดี ตลาดอาจเริ่มซึมซับประเด็นบวก และราคาที่ปรับตัวสูงในภาคเช้าอาจจูงใจให้นักลงทุนบางส่วนขายทำกำไร 2) ให้ระวังรายงานการประชุม FOMC ประจำเดือน ม.ค. ที่จะเปิดเผยคืนนี้ ซึ่งหากสอดคล้องกับความเห็น จนท. เฟดช่วงก่อนหน้านี้ คือยังไม่เร่งรีบลดดอกเบี้ย อาจส่งผลลบต่อหุ้นกลุ่มเทคฯ ในสหรัฐ โดยเฉพาะ NVIDIA ที่จะเผยงบฯคืนนี้ ซึ่งจะเป็นแรงลบต่อ Sentiment ภูมิภาคเอเชียช่วงเช้าวันพรุ่งนี้
  • Top pick: BDMS ทางฝ่ายคาดงบ 4Q66 อยู่ที่ 3.61 พันลบ. (+16%y-y) ผลจากผู้ป่วยชาวตะวันออกกลางที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งผู้ป่วยจากจีน เข้ารักษากลุ่มโรคยาก ส่งผลให้รายได้ต่อบิลมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่แนวโน้มปีนี้ มีโอกาสเห็นรายได้เติบโตต่อ จากสัดส่วนผู้ป่วยต่างชาติที่เป็น Price Intensive (ตะวันออกกลาง, จีน และ CLMV) ที่นิยมมารักษาตัวที่ไทย รวมทั้งปัจจัยหนุนจากนโยบายฟรีวีซ่าจีนถาวรที่จะเริ่ม 1 มี.ค. นี้ช่วยสนับสนุน คาดปีนี้เห็นรายได้แตะ 1.02 แสนลบ. (+7%y-y)

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SHR, KAMART

- Advertisement -