SET ลุ้นปรับตัวขึ้นต่อ ในกรอบ 1,380 – 1,395 / Top pick บ่าย: KCE

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index เปิดกระโดดขึ้น และแกว่งตัวในทางบวก ปิดที่ 1,387.55 จุด บวกไป 14.37 จุด (+1.05%) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสื่อสาร กลุ่มพลังงาน รวมถึงหุ้น AOT และ SCGP
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways to sideways up โดยแรงหนุนสำคัญยังคงมาจากผลการประชุม FOMC เมื่อคืนที่ผ่านมา หลัง Dot Plot ยังคงส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยจำนวน 3 ครั้งในปี 67 ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากเดิมที่ส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในการประชุมเมื่อเดือนธ.ค.66 ส่งผลให้นักลงทุนเข้าสู่สินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น รวมถึง Fund Flow ที่อาจเข้ามาเป็นอีกแรงหนุน สอดรับกับค่าเงินบาทที่เริ่มกลับมาแข็งค่าบริเวณระดับ 35.9 บาทต่อดอลลาร์ อย่างไรก็ดี มอง SET Index ไม่ปรับตัวขึ้นแรงเหมือนอย่างช่วงเช้า เนื่องจากตอบรับผลการประชุม FOMC ไปในระดับหนึ่งแล้ว กอปรกับนักลงทุนยังรอติดตาม 1)การประชุม BoE คาดยังคงอัตราดอกเบี้ยต่อ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้ออังกฤษเดือนก.พ.67 ที่ออกมาที่ 3.4% ยังห่างไกลจากเป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% และ 2) ตัวเลขผู้ขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกสหรัฐฯเพื่อคาดการณ์ทิศทางการฟื้นตัวของตลาดแรงงานในระยะถัดไป โดยตลาดคาดที่ 2.12 แสนตำแหน่ง จาก 2.09 แสนตำแหน่ง ในการรายงานสัปดาห์ก่อนหน้า
  • Top pick: KCE มองได้ Sentiment หนุนจากอัตราดอกเบี้ยระดับสูงในฝั่งสหรัฐฯที่กำลังจะเข้าสู่ขาลงในปีนี้ อีกทั้ง อาจเห็นภาพกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ฟื้นตัวได้ในช่วง 2H67 โดย KCE ปีนี้กำไรยังเติบโตได้โดดเด่นกว่ากลุ่มจากฐานปีก่อนที่ต่ำ ขณะที่ 1Q67 คาดรายได้เติบโตเล็กน้อยเทียบ q-q จากการดันอัตราการผลิต HDI เพิ่มขึ้นเพื่อให้โรงงานผลิตได้เต็มไตรมาส

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ KCE, AAI

- Advertisement -