วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,368 / 1,364 แนวต้าน 1,380 / 1,386

คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดในภูมิภาคตามคาดกังวล FED อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยช้า-ต่ำกว่าที่ตลาดคาดไว้ก่อนหน้า ขณะที่วันนี้แนะนำติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรคาดจะช่วยผ่อนคลายความกังวลได้บ้าง สำหรับปัจจัยภายในประเทศวันนี้ติดตามการรายงาน CPI ของไทย และสัปดาต้องตามการประชุม กนง. ในวันที่ 10 เม.ย. ต่อ

Our View? “Just Remembered.”

คาดตลาดวันนี้ “Sideway Down” มองแนวรับที่บริเวณ 1,368 / 1,364 และแนวต้านที่บริเวณ 1,380 / 1,386 คาดตลาดจะได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากตลาดต่างประเทศ โดยได้รับแรงกดดันจากความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (FED) อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยกว่าที่ตลาดคาดในช่วงก่อนหน้า ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐอยู่ในระดับสูงกว่าที่ตลาดคาด โดยเจ้าหน้าที่ FED หลายท่านออกมาส่งสัญญาณว่า FED ไม่ควรรีบปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงหากเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูงแม้คุณเจอโรม พาวเวล ประธาน FED จะส่งสัญญาณถึงแนวโน้มในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงก่อนหน้า ขณะที่วันนี้เราคาดตลาดจะให้ความสนใจกับการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarm Payroll) เดือน มี.ค. คาดจะออกมาที่ระดับ 2.14 แสนตำแหน่ง ต่ำกว่าเดือนก่อนหน้าคาดจะช่วยผ่อนคลายความกังวลดังกล่าวได้บ้าง สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US-Bond Yield) โดยรุ่นอายุ 10 ปี เริ่มชะลอตัวลงอีกครั้งหลังปรับตัวขึ้นแรงในช่วงก่อนหน้าเช้านี้อยู่ที่ระดับ 4.32% เช่นเดียวกับ Dollar Index เริ่มอ่อนตัวลง เรามองจะเป็น ปัจจัยช่วยประคองตลาดได้บ้างเล็กน้อย

ในส่วนของราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ส่งมอบเดือน พ.ค. ยังคงปรับตัวขึ้นได้ต่อปิดที่ระดับ 86.59 ดอลลาร์/บาร์เรล +1.16 ดอลลาร์ (+1.36%) โดยยังได้รับแรงหนุนจากความกังวลภูมิรัฐศาสตร์ทั้งฝั่งรัสเซีย-ยูเครน และในตะวันออกกลาง กดดันอุปทานน้ำมันดิบตึง ขณะที่ผลประชุม OPEC+ ออกมาไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายปรับลดกำลังการผลิตแต่อย่างใด ตามที่เราคาดไว้ก่อนหน้า แม้จะเผชิญความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอุปทานจากสงครามต่างๆคาดจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มพลังงานอาทิ PTTEP ปรับตัวขึ้นได้ต่อ

สำหรับปัจจัยภายในประเทศวันนี้เราแนะนำติดตามการรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน มี.ค.ของไทยคาดจะออกมาที่ระดับ +0.13%MoM/-0.40%YoY ยังอยู่ในระดับต่ำสะท้อนถึงการบริโภคในไทยที่ยังอ่อนแออยู่หากออกมามากกว่าที่ตลาดคาดมองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางตลาดหุ้นไทยได้บ้าง

อย่างไรก็ตาม เราคาดปริมาณการซื้อขายยังมีแนวโน้มเบาบางต่อเนื่องจากการเข้าใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ในสัปดาห์หน้า อีกทั้งเรายังมองตลาดจะให้ความสนใจกับการประชุม กนง. ในวันที่ 10 เม.ย.มากขึ้น โดยตลาดเริ่มมองว่า กนง. อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงโดยเรามองเป็นทั้งปัจจัยบวกและลบต่อตลาดหุ้นไทยได้ โดย ธปท.รายงานตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือน ก.พ. ออกมาขยายตัวอยู่ในระดับต่ำ อีกทั้งเงินเฟ้อติดลบน้อยและตัวเลขส่งออกไม่รวมทองคำหดตัว ลงคาดจะกระตุ้นความหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ กนง. ทั้งนี้เราคาดหาก กนง. มีมติในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยคาดจะส่งผลให้ค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าได้ต่อมองเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มส่งออกทั้ง ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์-อาหารสัตว์ (HANA, KCE, AAI และ ITC) ทั้งนี้เราเห็นตัวเลขดัชนีอุตสาหกรรมเดือน ก.พ. ออกมา +0.11%MoM/-2.84%YoY โดยอาหารสัตว์ดัชนีผลผลิตออกมา +6.96% คาดจะหนุนทิศทางหุ้นในกลุ่มดังกล่าวปรับตัวขึ้นได้ต่อ

อีกทั้งเรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อการรายงานตัวเลขนักท่องเที่ยวไทยตั้งแต่ต้นปี-17 มี.ค. ที่ผ่านมาอยู่ที่ระดับ 8.07 ล้านราย โดยเป็นนักท่องเที่ยวจีนกว่า 1.5 ล้านรายจากมาตรการฟรีวีซ่า ซึ่งเป็นปัจจัยบ่งชี้ถึงแนวโน้มในการตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติจะเข้าเป้าที่ระดับ 35 ล้านรายในปีนี้ได้ มองเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว (AOT, AWC, CENTEL, MINT และ SHR)

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “SHR”

  • เรามีคาดผลประกอบการ 1Q’67 ของ SHR จากรายได้โรงแรมในไทย, มัลดีฟส์ และฟิจิ มีแนวโน้มเติบโตโดดเด่น YoY ตามช่วง High Season ขณะที่ Fwd. EV/EBIDA ของ SHR อยู่ที่ระดับเพียง 9.0 เท่าเรามองยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าตลาด ทำให้ SHR มีความน่าสนใจมากขึ้น
  • ทางเทคนิคราคาแกว่งตัวในกรอบ 3 เหลี่ยม ยกจุดต่ำสุดใหม่ในภาพระยะสั้นสูงขึ้นเหนือ EMA75 วัน พยายามขึ้นทดสอบแนวต้านที่จุดสูงสุดก่อนหน้าและ EMA200 วัน ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD และ SSTO ชะลอการอ่อนตัวลง บ้างแล้ว
  • แนะนำ “สะสมรอเล่นรอบ”
  • แนวรับ 2.60 / 2.54 Target 2.78 / 3.00 Stop <2.50

- Advertisement -