SET บ่าย ต้องร้องเพลงพี่ฟอร์ดว่า หยุดตรงนี้ที่เธอ ไม่ไปไกลแล้วใจ กรอบ 1360 -1370 จุด / Top pick บ่าย: NER

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index ปิดเช้าที่ 1,365.01 จุด ลบไป 1.36 จุด (-0.10%) โดยหุ้นที่กดดันตลาด ได้แก่ AOT DELTA PTT และ CPALL หุ้นที่หนุนตลาด ได้แก่ GULF TTB SCGP และ STGT
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index ไม่ไปไหนไกล กรอบ 1360-1370 จุด โดยมีปัจจัยใหม่จำกัด ตลาดเน้นจับตาพัฒนาการของ
1) รายละเอียดความคืบหน้าในการออกนโยบายพยุงเศรษฐกิจไทยในระยะสั้น เบื้องต้นมีการเพิ่มงบรายจ่ายอีก 1.22 แสนล้านบาท และกู้เพิ่ม 1.12 แสนล้านบาท ซึ่งที่ประชุมจะมีการเห็นชอบในวันนี้ หากมีการเห็นชอบคาดจะเห็นแผนระยะถัดไปของโครงการ Digital wallet ซึ่งจะเข้ามาช่วยหนุนเศรษฐกิจ และ การจับจ่ายภายในต่อ
2) การประกาศตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐในคืนนี้ ที่คาดจะชะลอตัวลงจากเดือน เม.ย. ที่ 97 จุด สู่ระดับ 96 จุด หากออกมาในทิศทางดังกล่าวจะช่วยลดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ และตลาดอาจมีความหวังที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้
ขณะที่หุ้นในกลุ่มยางพารา ปรับตัวขึ้นได้โดดเด่นสวนภาพตลาด รับอานิสงส์จากการปรับตัวขึ้นของราคายางพาราสิงคโปร์ที่ขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบ 2 ปีที่ $1.8 ต่อกิโลกรัม โดยตลาดจับตาการประชุม OPEC+ ในวันที่ 1 มิ.ย. แหล่งข่าว 3 แหล่งของสำนักข่าวรอยเตอร์คาดจะมีการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันเพิ่มในช่วงครึ่งปีหลัง อาจเข้ามาผลักดันราคาน้ำมันและยางพาราขึ้นต่อ
  • Top pick:
NER ผลประกอบการ 1Q67 ออกมามีกำไรสุทธิ 6.5 พันลบ. โต 4.5%y-y รับอานิสงส์หลักจากการฟื้นตัวของราคาขายยางเฉลี่ยที่ +16.5%y-y และยอดขายในไทยที่เพิ่มขึ้น คาดใน 2Q67 ราคาขายเฉลี่ยจะปรับตัวขึ้นต่อ นอกจากนี้ในระยะสั้นยังมีแรงหนุนจาก ราคายางที่คงแนวโน้มทางบวก และ การคาดการณ์การลดกำลังการผลิตของ OPEC+

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SCGP, MALEE

- Advertisement -