คาด SET บ่ายซึมลง กรอบ 1,340 – 1,355 จุด / Top pick บ่าย ADVANC

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบ ปิดลบ 2.69 จุด (หรือ -0.20%) ไปอยู่ที่ 1,348.83 จุด แรงกดดันนำโดยหุ้น BTS, SCGP และ GULF ขณะที่แรงหนุนนำโดย DELTA, AOT และ BDMS
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่ายมีโอกาสซึมตัวลง ด้วยแรงกดดันจาก 1) วันนี้เป็นวันแรกที่ราคาดีเซลขึ้นอีก 50 สต. สู่ 32.99 บาทต่อลิตร ทำให้เป็นแรงกดดันต่อภาคขนส่ง และเป็นรายจ่ายผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น 2) แรงขายลดความเสี่ยงก่อนตลาดหุ้นไทยหยุดทำการ 3 วันทำการ และในสัปดาห์หน้าติดตามนายกชี้แจงต่อศาล รธน. ทำให้การเมืองไทยและนโยบายกระตุ้น ศก.ที่เตรียมไว้อาจทำให้ตลาดเสียความมั่นใจ ขณะที่แรงหนุนพยุงดัชนี และ 3) การปรับดัชนี MSCI ซึ่งจะใช้ราคาปิดวันนี้คำนวนดัชนี ซึ่งอาจมีแรงขายกดดันหุ้นที่ถูกลดอันดับ ส่วนปัจจัยหนุนที่ยังเป็นความหวัง ยังมีจาก 1) Sentiment เชิงบวกในฝั่งยุโรป ซึ่งได้แรงหนุนจาก ECB ส่งสัญญาณลดอัตราดอกเบี้ย ท่ามกลางเศรษฐกิจยูโรโซนที่ทยอยฟื้นตัว 2) งาน AWS Summit in Bangkok ซึ่งทาง Amazon ยังยืนยันสร้าง Data Center ในไทย มูลค่ากว่า 1.9 แสนลบ. ภายในปี 2037 เป็นส่วนช่วยเสริมความเชื่อมั่นระยะสั้นว่าเม็ดเงินลงทุน Data Center มีแนวโน้มจะมาลงทุนในไทยตามที่ได้แจ้งไป อย่างไรก็ตามทางฝ่ายยังคาดหวังและรอ Magnet อื่นประกาศตัวเลขลงทุนในไทย อย่างเช่น Microsoft ซึ่งปัจจัยด้าน Data Center นี้ มองเป็นแรงหนุนต่อกลุ่มนิคมฯ และหุ้นกลุ่มเทคฯ ของไทย ทั้งทางตรง (ได้รับเงินลงทุน) และทางอ้อม (ได้รับ Sentiment หรือมีแผนลงทุนของตนเองอยู่แล้ว) สำหรับคืนนี้ติดตาม PCE สหรัฐเดือน เม.ย. หากสูงกว่าคาด 2.7%y-y จะเป็น Sentiment เชิงลบ ขณะที่การประชุม OPEC+ วันอาทิตย์นี้ หากคงการลดกำลังการผลิตจะเป็นผลดีต่อกลุ่มน้ำมัน
  • Top pick: ADVANC ทางฝ่ายมองได้แรงหนุนจาก 1) ความหวังกองทุน LTF ซึ่งหากกลับเข้ามา จะช่วยเป็นแรงหนุนต่อหุ้น Big Cap ของไทย นอกจากนี้ 2) Sentiment เชิงบวกจากข่าว Data Center ฟีเวอร์ ซึ่งทาง ADVANC มีการลงทุนร่วมกับ GULF และ Sigtel ในการสร้าง Data Center ในไทย ซึ่งจะเป็นความหวังุรกิจใหม่แก่บริษัท สำหรับธุรกิจเดิม ยังมองเติบโตจากทั้งกลุ่ม Mobile ที่ ARPU มีแนวโน้มฟื้นตัว และ Fixed Broadband หลังควบรวม ยังมอง Subscriber มีแนวโน้มเติบโตได้ต่อเนื่อง ทำให้คาดว่ารายได้ และกำไรปีนี้มีโอกาสเติบโตแบบ y-y ทุกไตรมาส

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ DELTA, DOHOME

- Advertisement -