คาด SET บ่าย ระวัง! สิ้นสุดทางบวก กรอบ 1,320 – 1,335 จุด / Top pick บ่าย INTUCH

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าแกว่งแคบ ปิดบวก 3.26 จุด (หรือ +0.25%) ไปอยู่ที่ 1,331.67 จุด แรงหนุนนำโดย KTB, ADVANC, PTTEP ขณะที่แรงกดดันนำโดย PTTGC, BDMS, และ CPAXT ส่วนภูมิภาคเอเชียลบสลับบวก
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่าย แรงกดดันจาก 1) CPI ไทยเดือน พ.ค. ขยายตัว 1.54%y-y ซึ่งเร่งตัวจากเดือน เม.ย. +0.19%y-y และสูงกว่าคาด +1.20%y-y ซึ่งมาจากการเร่งตัวจากฝั่งอุปทาน ทำให้ทางฝ่ายมองเป็นปัจจัยลบกดดันจากค่าครองชีพที่สูงขึ้น และกดดันต่อดัชนี SET นอกจากนี้ เงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ยังสนับสนุนมุมมองการคงดอกเบี้ยของ กนง. 2) การเมืองไทย Overhang กดดันหุ้นไทย จากกรณีศาล รธน.วินิจฉัยคุณสมบัตินายกฯ, การพิจารณาคำร้องยุบพรรคก้าวไกล และคดีอดีตนายกฯทักษิณ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งปัจจัยดังกล่าว มองเป็นตัวเร่งให้ 3) Fund-flow ยังเสี่ยงไหลออกจากหุ้นไทย หลังต่างชาติขายหุ้นไทยแล้วกว่า 8.77 หมื่นลบ. YTD ขณะที่ปัจจัยพยุง มองยังมาจาก 1) หุ้นธีม Global Play โดยเน้นกลุ่มส่งออกไปยุโรป รับ ECB ที่ลดดอกเบี้ย 25 bps หรือหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อนของยุโรป 2) หุ้น Defensive Stock ยังเป็นทางเลือกหลุมหลบภัย หรือเลือกหุ้นที่พื้นฐานแข็งแกร่งและมี Dividend Yield สูง คืนนี้ติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐ ซึ่งคาด พ.ค. จะเพิ่มขึ้น 1.82 แสนตำแหน่ง
  • Top pick: INTUCH ทางฝ่ายมองแรงหนุนจาก1) ความหวังกองทุน LTF ซึ่งหากกลับเข้ามาซื้อขาย จะช่วยเป็นแรงหนุนต่อหุ้น Big Cap ของไทย นอกจากนี้ 2) Sentiment เชิงบวกจากข่าว Data Center ฟีเวอร์ ซึ่งทาง ADVANC จะร่วมลงทุนร่วมกับ GULF และ Sigtel ในการสร้าง Data Center ในไทย โดยจะเป็นความหวังธุรกิจใหม่ และจะช่วยให้รายได้เติบโต ทำให้ INTUCH ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่จะได้ประโยชน์จากรายได้และกำไร ที่คาดว่าจะเติบโตในระยะยาว

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ KTB, ADVANC

- Advertisement -