วันนี้คาดตลาด “Sideway Down”

แนวรับ 1,325 / 1,320 แนวต้าน 1,335 / 1,345

ตัวเลข Nonfarm Payrolls ของสหรัฐที่ออกมาสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามากกว่าที่ตลาดคาดไว้มากสะท้อนความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐ หนุน US-Bond Yield และ Dollar Index ดีดตัวขึ้น คาดจะส่งผลให้ตลาดรับความเสี่ยงลดลง (Risk-Off) สำหรับปัจจัยภายในประเทศเรายังมองความไม่แน่นอนทางการเมืองคาดจะเป็น Noise เข้ารบกวนตลาดได้เพิ่มขึ้นลดทอนความน่าสนใจของตลาดหุ้นไทยได้ต่อ

Our View? “เจ็บและชินไปเอง”

คาดตลาดวันนี้ ‘Sideway Down’ มองแนวรับที่บริเวณ 1,325 / 1,320 และแนวต้านที่บริเวณ 1,335 / 1,345 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงลบจากตลาดต่างประเทศหลังเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร (Nonfarm Payrolls) ออกมา 2.72 แสนตำแหน่งมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ที่ 185 แสนตำแหน่ง บ่งชี้ตลาดแรงงานสหรัฐยังมีความแข็งแกร่งอยู่มาก ซึ่งเรามองตลาดแรงงานเป็นปัจจัยที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ให้ความสนใจในการตัดสินใจปรับอัตราดอกเบี้ยในระยะถัดไป คาดจะลดทอนความหวังในการปรับลด อัตราดอกเบี้ยของ FED ในช่วงเดือน ก.ย. ซึ่งจะมีการประชุม FOMC ในวันที่ 13 มิ.ย. สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US-Bond Yield) รุ่นอายุ 10 ปีดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 4.44%+/-พร้อม Dollar Index เร่งตัวขึ้นอีกครั้งสู่ระดับ 104.93+/- สะท้อนการเปิดรับความเสี่ยงของตลาดที่ลดลง คาดจะกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ อย่างไรก็ตามเราแนะนำติดตามการรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน พ.ค. ของสหรัฐที่จะรายงานในวันที่ 12 มิ.ย. นี้ คาดจะออกมา +0.1%MoM/+3.4%YoY ลดลง MoM และเพิ่มขึ้น YoY

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ก.ค. ยังคงพยายามรีบาวด์ขึ้นต่อปิดที่ระดับ 75.53 ดอลลาร์/บาร์เรล -0.02 ดอลลาร์ (-0.03%) เรามองทิศทางราคาน้ำมันมีโอกาสผันผวนได้ต่อไปจากการที่ OPEC+ เปิดช่องให้ประเทศสมาชิกสามารถปรับเพิ่มกำลังการผลิตได้บ้าง รวมทั้งตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐ-จีนเริ่มชะลอตัวลง อย่างไรก็ตามประเด็นสหรัฐเพิ่มการ จัดซื้อน้ำมันดิบเข้าเติมคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ (SPR) รวมทั้งแท่นขุดเจาะน้ำมันและก๊าซธรรมชาติลดลงสู่ระดับ 594 แท่น คาดจะช่วยประคองราคาน้ำมันดิบได้บ้าง

สำหรับปัจจัยภายในประเทศสัปดาห์นี้เรามองปัจจัยเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองมีโอกาสเข้ามาเป็น Noise รบกวนตลาดได้มากขึ้นโดยต้องติดตาม 1.) ศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมคดียุบพรรคก้าวไกลในวันที่ 12 มิ.ย. 2) การเลือกตั้ง ส.ว. ระดับจังหวัด ในวันที่ 16 มิ.ย. 3.) อัยการสูงสุด นัดส่งฟ้องคุณทักษิณ ชิน วัตร อดีตนายกฯ ในคดี ม.112 ในวันที่ 18 มิ.ย. คาดจะเป็นปัจจัย Overhang กดดันตลาดได้อยู่ ในส่วนของการประชุม กนง. ของธนาคารแห่งประเทศไทยในวันที่ 12 มิ.ย. คาดไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คาด กนง. จะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 2.50% ต่อไป เพื่อประเมินทิศทางเศรษฐกิจ-เงินเฟ้อไทยและรอดูการใช้นโยบายทางการคลังในระยะถัดไป ทั้งนี้เรายังคงมุมมองเชิงลบต่อการรายงานดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมปรับตัวลง สะท้อนความกังวลของเศรษฐกิจภายในประเทศที่ฟื้นตัวช้าและอุปสงค์ภายในอ่อนแอ เรามองเป็นปัจจัยลดทอนความน่าสนใจของตลาดหุ้นไทยในมุมมองของนักลงทุนต่างชาติและสถาบันได้ต่อ โดยนักลงทุนต่างชาติยังคงอยู่ในฝั่งขายสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่อง

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “CPALL”

เราคาดว่ากำไร 2Q’67 มีโอกาสเติบโตโดดเด่น YoY และคาดจะดีขึ้น QoQ จากช่วงวันหยุดยาว และช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาคนเข้า 7-11 มากขึ้น ขณะที่ในช่วงปลายปีคาดจะได้รับแรงหนุนจากโครงการ Digital Wallet อีกทั้งเราคาดว่า CPALL มี Downside ที่จำกัดจากการเป็นเป้าหมายของกองทุน LTF ที่คาดจะกลับมาในช่วง 3-4Q’67 นี้

  • ทางเทคนิค ราคาแกว่งตัวออกด้านข้าง Breakout แนวต้านที่เส้นแนวโน้มขาลงระยะสั้นยืนเหนือ EMA75 และ 200 วัน ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD ชะลอการอ่อนตัวลงพร้อม SSTO เริ่มฟื้นตัวขึ้น
  • แนะนำ “ทยอยซื้อสะสม”
  • แนวรับ 57.50 / 56.50 Target 61.00 / 63.50 Stop <56.00

- Advertisement -