วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,315 / 1,310 แนวต้าน 1,325 / 1,335

คาดตลาดวันนี้แกว่งตัวผันผวนในกรอบจำกัด รอดูตัวเลข CPI และผลการประชุม FOMC ขณะที่ US-Bond Yield เริ่มอ่อนตัวลงลดทอนความน่าสนใจของสินทรัพย์เสี่ยง อย่างไรก็ตาม CPI และ PPI ของจีนออกมาทยอยฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย คาดจะจำกัด Downside ทิศทางตลาดในภูมิภาคได้บ้าง ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศความไม่แน่นอนทางการเมืองคาดจะกดดันทิศทางตลาดหุ้นไทยได้ต่อ

Our View? “ยังเปราะบาง”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,315 / 1,310 และแนวต้านที่บริเวณ 1,325 / 1,335 เราคาดวันนี้ตลาดจะรอติดตามการรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน พ.ค. ของสหรัฐในคืนนี้ คาดจะออกมา +0.1%MoM/+3.4%YoY ลดลง MoM และเพิ่มขึ้น YoY ซึ่งเรายังมองตัวเลขดังกล่าวยังอยู่ในระดับสูง คาดจะส่งผลต่อผลการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในเดือนนี้จะยังคงอัตราดอกเบี้ยต่อไป จากเงินเฟ้อสหรัฐ ที่ลดลงช้ากว่าที่คาดและตลาดแรงงานสหรัฐยังคงแข็งแกร่งต่อเนื่อง แต่ต้องติดตามดูการส่งสัญญาณถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงเดือน ก.ย. ผ่าน Dot-Plot ว่าจะมีแนวโน้มในการปรับลด อัตราดอกเบี้ยลงในช่วงเดือน ก.ย. หรือไม่ คาดจะส่งผลให้ตลาดผันผวนได้บ้าง

อย่างไรก็ตามหากพิจารณาการเคลื่อนไหวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US-Bond Yield) รุ่นอายุ 10 ปี เริ่มอ่อนตัวลงเช้านี้อยู่ที่ระดับ 4.40%+/- ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ Dollar Index ชะลอกำลังลงเช่นกันอยู่ที่ระดับ 105.25+/- คาดจะเป็นปัจจัยลดความน่าสนใจของทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ในระยะสั้น

ขณะที่เช้านี้การรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน พ.ค. ของจีนออกมาอยู่ที่ระดับ +0.3%YoY ใกล้เคียงกับที่ตลาดคาด ขณะที่ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน พ.ค. ของจีนออกมาอยู่ที่ระดับ -1.4%YoY เรามองดีขึ้นจากเดือน เม.ย. สะท้อนภาครวมกำลังซื้อของจีนทั้งฝั่งผู้บริโภคและผู้ผลิตที่ทยอยฟื้นตัวขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อทิศทางตลาดในภูมิภาคได้เล็กน้อย

สำหรับปัจจัยภายในประเทศวันนี้เราแนะนำติดตามการประชุม กนง. ของธนาคารแห่งประเทศไทยในวันที่ 12 มิ.ย. คาดไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงคาด กนง. จะยังคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 2.50% ต่อไป เพื่อประเมินทิศทางเศรษฐกิจ-เงินเฟ้อไทยและรอดูการใช้นโยบายทางการคลังในระยะถัดไป

ในขณะที่สัปดาห์นี้เรายังมองปัจจัยเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางการเมืองมีโอกาสเข้ามาเป็น Noise รบกวนตลาดได้มากขึ้นโดยต้องติดตาม 1.) ศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมคดียุบพรรคก้าวไกลในวันที่ 12 มิ.ย. 2.) การเลือกตั้ง ส.ว. ระดับจังหวัดในวันที่ 16 มิ.ย. 3.) อัยการสูงสุดนัดส่งฟ้องคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในคดี ม.112 ในวันที่ 18 มิ.ย. คาดจะเป็นปัจจัย Overhang กดดันตลาดได้อยู่

ทั้งนี้เรายังคงมุมมองเชิงลบต่อการรายงานดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมปรับตัวลง สะท้อนความกังวลของเศรษฐกิจภายในประเทศที่ฟื้นตัวช้าและอุปสงค์ภายในอ่อนแอ เรามองเป็นปัจจัยลดทอนความน่าสนใจของตลาดหุ้นไทยในมุมมองของนักลงทุน ต่างชาติและสถาบันได้ต่อ โดยนักลงทุนต่างชาติยังคงอยู่ในฝั่งขายสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่อง คาดจะกดดันทิศทางตลาดหุ้นไทยได้ต่อ

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “CPALL”

  • เราคาดว่ากำไร 2Q’67 มีโอกาสเติบโตโดดเด่น YoY และคาดจะดีขึ้น QoQ จากช่วงวันหยุดยาว และช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาคนเข้า 7-11 มากขึ้น ขณะที่ในช่วงปลายปีคาดจะได้รับแรงหนุนจากโครงการ Digital Wallet อีกทั้งเราคาดว่า CPALL มี Downside ที่จำกัดจากการเป็นเป้าหมายของกองทุน LTF ที่คาดจะกลับมาในช่วง 3-4Q’67 นี้
  • ทางเทคนิค ราคาอ่อนตัวลงพยายามทดสอบแนวรับที่เส้นแนวโน้มขาขึ้น ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD และ SSTO ยังอ่อนกำลังอยู่ ทำให้คาดว่าราคามีโอกาสแกว่งตัวออกด้านข้างพักฐานได้ต่อ
  • แนะนำ “ทยอยชื้อสะสม”
  • แนวรับ 57.00 / 56.50 Target 61.00 / 63.50 Stop <56.00

- Advertisement -