SET ท่ามกลาง Overhang ทางการเมือง ในกรอบ 1,310 – 1,320 / Top pick บ่าย: GFPT

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดที่ 1,316.35 ลบไป 0.34 จุด (-0.03%) โดยแรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก รวมถึงหุ้น PTTEP และ PTT ขณะที่แรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มธนาคาร กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงหุ้น AOT และ BDMS
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways to sideways down หลังได้ตอบรับ CPI เดือนพ.ค.67 ของสหรัฐฯที่ชะลอตัวลงและต่ำกว่าตลาดคาดไปในระดับหนึ่งแล้ว หากแต่มองไปข้างหน้าเศรษฐกิจไทย รวมถึง SET Index ยังคงถูกดดันจากภาวะอัตราดอกเบี้ยของไทยที่ยังคงอยู่ในระดับสูง กอปรกับการเมืองไทยที่ยังคงเป็น Overhang สอดรับกับการเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.67 ของ UTCC ซึ่งอยู่ที่ 60.5 ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 และอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 7 เดือน เนื่องจากความกังวลเสถียรภาพทางการเมืองไทยเป็นสำคัญ โดยเฉพาะกรณีที่ศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. เกี่ยวกับคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี ตลอดจนความกังวลสถานการณ์ราคาพลังงานในประเทศที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งความกังวลเศรษฐกิจโลกชะลอตัว สงครามในตะวันออกกลางที่อาจยืดเยื้อ ซึ่งเป็นปัจจัยเพิ่มแรงกดดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยให้ล่าช้าออกไป ขณะที่คืนนี้ติดตามการเผยดัชนีราคาผู้ผลิตเดือนพ.ค.67 ของสหรัฐฯ ตลาดคาด Headline PPI ขยายตัว 2.5% y-y และ 0.1% m-m จาก 2.2% y-y และ 0.5% m-m ในเดือนเม.ย.67 และ Core PPI ขยายตัว 2.4% y-y และ 0.3% m-m จาก 2.4% y-y และ 0.5% m-m ในเดือนเม.ย.67 อีกทั้ง ติดตามถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด
  • Top pick: GFPT จากการที่สหรัฐฯและญี่ปุ่นแบนนำเข้าไก่จากออสเตรเลียเนื่องจากไข้หวัดนกระบาด จะทำให้ไทยได้ประโยชน์จากการส่งออกไก่แปรรูปเพิ่มมากขึ้น กอปรกับน้ำท่วมในบราซิลจะทำให้ซัพพลายส่งออกไก่ดิบลดลง ทางฝ่ายจึงมองเป็นประโยชน์ต่อ GFPT มากสุดจากการทำธุรกิจไก่ 100% มีรายได้ส่งออก 22% (สัดส่วนส่งออกไปญี่ปุ่น 24% EU 11% UK 24%) นอกจากนี้ มอง 2Q67 จะมี GPM ดีขึ้นจากต้นทุนการเลี้ยงลดลง และส่วนแบ่งกำไรดีขึ้นจาก GFN ที่แนวโน้มส่งออกยังดีอยู่

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ GFPT, BSRC

- Advertisement -