Consensus ลดเป้าหมายดัชนีและ EPS เล็กน้อย แต่ยังมองครึ่งปีหลังดัชนีฟื้นตัว

ข้อมูล ณ สัปดาห์ก่อนพบว่า Consensus ปรับลดเป้าหมายดัชนีล่วงหน้า 12 เดือนเล็กน้อยจาก 1614 มาเป็น 1612 สอดคล้องกับกำไรบริษัทจดทะเบียน (SET EPS 24E) ปรับลงเล็กน้อยจาก 93.7 บาท/หุ้น มาเป็น 93.6 บาท/หุ้น ในส่วนของอุตสาหกรรมพบว่าปรับเพิ่มในกลุ่มอสังหาฯ สื่อสาร การแพทย์ แต่ปรับลงในพลังงาน สอดคล้องกับการปรับขึ้นกำไรของหุ้น TRUE ADVANC CPALL ส่วนหุ้นที่ถูกปรับกำไรลงได้แก่ NEX THG IVL BCP PTTGC EA กลยุทธ์คงคำแนะนำสะสม Top Pick (AOT BBL CENTEL CPALL CPN HMPRO MINT)

  • สัปดาห์ก่อน Bloomberg Consensus ปรับลดเป้าหมายดัชนีล่วงหน้า 12 เดือนมาอยู่ที่ 1612 จุด สอดคล้องกับการปรับลดคาดการณ์กำไร ดัชนีในปี 24 ลงมาเล็กน้อยมาอยู่ที่ 93.58 บาท / หุ้น จากสัปดาห์ก่อนที่ 93.67 บาท / หุ้น ในส่วนของอุตสาหกรรมพบว่า Cosensus ปรับขึ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ สื่อสาร การแพทย์ ค้าปลีก แต่ปรับลงใน ขนส่ง ธนาคารและพลังงาน
  • สำหรับหุ้นรายตัวใน SET100 พบว่า Bloomberg Consensus ปรับเพิ่มในหุ้น TRUE AAV SISB KCE MINT แต่ปรับลงในหุ้น NEX THG IVL BCP PTTGC
  • เชิงกลยุทธ์การลงทุนคงคำแนะนำสะสมเพื่อรอการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง และเชื่อว่าสุดท้ายปัจจัยการเมืองจะจบลงได้ ขณะที่เศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัวและจะฟื้นเด่นในครึ่งปีหลัง Top Pick (AOT BBL CENTEL CPALL CPN HMPRO MINT)

 

- Advertisement -