ข่าวเศรษฐกิจ / อุตสาหกรรม / ตลาดหลักทรัพย์ฯ

  • สรรพากรเว้นภาษีค่าชดเชยแรงงานกรณีถูกเลิกจ้าง : กรมสรรพากรยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับค่าชดเชยที่ลูกจ้างได้รับจากนายจ้างกรณีถูกเลิกจ้าง เพื่อช่วยเหลือลูกจ้างที่เดือดร้อนจากการถูกเลิกจ้างให้ได้รับการบรรเทาภาระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา เฉพาะส่วนที่ไม่เกินค่าจ้างของการทำงาน 400 วันสุดท้าย แต่ไม่เกิน 600,000 บาท (ที่มา : ทันหุ้น)
  • มาเลเซียเที่ยวไทยเพิ่ม AOT-MINT-ERW รับเต็ม : รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผยนักท่องเที่ยวมาเลเซีย สิงคโปร์อินเดีย เที่ยวไทยเพิ่มขึ้น ขณะที่เกาหลีใต้ จีน ลดลง แม้ว่าจะอยู่ในช่วงโลว์ซีซันของไทย แต่ยังคงมีวันหยุดยาวของ ต่างประเทศหนุนให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องได้ ชู AOT-MINT-ERW โดดรับทรัพย์ (ที่มา : ทันหุ้น)

ข่าวบริษัทจดทะเบียนฯ

  • HMPRO โค้งสองไฮซีชัน ท่องเที่ยว-ฐานลูกค้าดัน : HMPRO รับอานิสงส์ไฮซีซั่น หนุนผลงาน Q2/2567 ฟอร์มดี แถมปักธงปี 2567 ผลงานเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน รับพอร์ตลูกค้าขยายตัว ผู้บริหาร “เสาวณีย์ สิราริยกุล” ยิ้มรับผลบวกการท่องเที่ยวไทยคึกคัก ดันยอดขายสาขาเมืองท่องเที่ยวสดใส (ที่มา : ทันหุ้น)
  • SIRI แกร่งสวนตลาด Q2 โอนสนั่นหมื่นล้าน : SIRI ส่งสัญญาณไตรมาส 2/2567 ผลงานโตสวนตลาดอสังหาที่ชะลอตัว คาดมียอดโอนไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท ชูโครงการแนวราบเป็นพระเอกมีสัดส่วนกว่า 70% หลังดีมานด์ระดับพรีเมียมโตต่อเนื่อง ระบุครึ่งปีหลังโหมเปิดโครงการพรีเมียมเต็มสูบ ย้ำตุนเงินสดกว่า 2 หมื่นล้านบาทรองรับการลงทุน มั่นใจชำระคืนหุ้นกู้ที่ครบดีลตามกำหนด โบรกคาดกำไรปีนี้ 2567 มีแนวโน้มใกล้เคียงปีก่อนที่ 5.1 พันล้านบาท เคาะราคาเป้าหมาย 2.20 บาท (ที่มา : ทันหุ้น)
  • AWC ร่วมพันธมิตรเปิดบริการสินเชื่อต่อยอดเอสเอ็มอี : AWC ร่วมมือกับ Ant International เปิดตัวบริการ สินเชื่อดิจิทัลระดับโลก bettr ที่เน้นให้สินเชื่อกับธุรกิจขนาดย่อย ขนาดย่อม และขนาดกลาง (MSMEs) ในโครงการ ‘Phenix’ แหล่งรวมสินค้าอาหารย่านประตูน้ำเป็นแห่งแรก และจะขยายบริการ นวัตกรรมทางการเงินให้กับ MSME ในโครงการอื่นๆ ของ AWC ในอนาคต (ที่มา : ทันหุ้น)
  • ITEL จ่อชิงงานใหม่ 3 พันล.เข็นบ.ย่อยเข้าตลาด Q3 : ITEL จัดทัพชิงโครงการใหม่ 3 พันล้านบาท หวังคว้าชัยเต็มพิกัด อัพ Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 2.6 พันล้านบาท แถมยืนเป้าปี 2567 รายได้เติบโต 15% จากปีก่อนอานิสงส์งานเรียงบุ๊กเพียบ เตรียมพร้อมดันบริษัทย่อย “BLUE” เข้าตลาดหุ้นไทย เสริมความแกร่งระยะยาว คาด ชัดเจน Q3/2567 (ที่มา : ทันหุ้น)
  • DOHOME ปั้นมาร์จิ้นดันกำไร โบรกชี้โอกาสซื้อ -เป้า 12.30 บ. : โบรกจับตา DOHOME ผลงานไตรมาส2/2567 คาดกำไรปกติโตแรงสุดในกลุ่มค้าปลีกเป็น 200-220 ล้านบาท จาก 39 ล้านบาท ในไตรมาส 2/2566 ผลักดันจากอัตรากำไรขั้นต้นที่จะปรับขึ้นโดดเด่น ขณะที่ไตรมาส 3/2567 เดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม 1-2 แห่ง และคาดว่าจะเปิดดำเนินงานได้ทันทีในครึ่งปีแรก 2568 หวังต่อยอดผลงานในอนาคตแกร่ง แนะ “ซื้อ” วางเป้าราคา 12.30 บาทต่อหุ้น (ที่มา : ทันหุ้น)
  • SMD งบรัฐหนุนครึ่งหลังฟื้น เล็งเก็บเกี่ยวผลลงทุนเต็มที่ : SMD คาดงบรัฐหนุนธุรกิจการแพทย์ครึ่งปีหลัง ฟื้น รักษาระดับยอดขายใกล้เคียงพันล้านบาท ด้านบ้อสใหญ่ “วิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์” เร่งเครื่องดันเทิร์นอะราวด์ เตรียมเก็บเกี่ยวผลลงทุนหลังทรานส์ฟอร์มธุรกิจใหม่ SMDX-SMDI โกยเงิน (ที่มา : ทันหุ้น)
  • DITTO ปักธงชิงงานรัฐ แบ็กล็อกแน่น 5 พันล. : DITTO ส่งชิกครึ่งปีหลัง 2567 สดใส จับตางบรัฐทยอยออกเชื่อหนุนโปรเจ็กต์อือ เล็งชิงงานใหม่ 1 พันล้านบาท ฟากบอสใหญ่ “ฐกร รัตนกมลพร” ชูจุดเด่นดาต้าแมเนจเมนต์และเอ็นจิเนียริ่ง กางแบ็กล็อกกว่า 5 พันล้านบาท มั่นใจหนุนผลงานปีนี้โตตามนัด 30% (ที่มา : ทันหุ้น)
- Advertisement -