คาด SET บ่ายทรงตัว (ให้ได้นะ) กรอบ 1,300 – 1,310 จุด / Top pick บ่าย PTTEP

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้าปิดบวก 7.30 จุด (หรือ +0.56%) ไปอยู่ที่ 1,305.59 จุด แรงหนุนนำโดย GULF, GPSC และ BDMS ขณะที่แรงกดดันนำโดย PTT, DELTA และ AOT โดยภาคเช้า ดัชนี SET สามารถยืนบวกได้สวนทางกับภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่อยู่ในทางลบ
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่ายยืนบวก แรงหนุนจาก 1)ความหวังแรงซื้อคืนหุ้นที่ชอร์ต (Short Covering) หลัง ตลท.ใช้กฎ Uptick rule คาดจะช่วยพยุง Downside ดัชนีได้บางส่วน 2) แรงหนุนจากหุ้นพื้นฐานดีแบบ Selective หลังจากที่ดัชนีลดลงมามาก ทำให้หุ้นพื้นฐานดีหลายบริษัทมีราคาถูกเมื่อเทียบกับ Upside, Dividend Yield สูงขึ้น นอกจากนี้ดัชนียังได้แรงหนุนจาก 3) แรงเก็งกำไรหุ้นที่จะเข้าคำนวนดัชนี FTSE และหุ้นที่จะเข้าคำนวนในดัชนี SET50/100 รอบ 2H67 ขณะที่สัปดาห์หน้าติดตาม ก.คลังเตรียมเผย ม.กระตุ้น ศก.ระยะสั้น-กลาง จึงมองเป็นแรงหนุนต่อกลุ่มจับจ่ายใช้สอย, ท่องเที่ยว และ 4) ราคาน้ำมัน WTI ที่ยืน 81 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล มองเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามทางฝ่ายยังให้น้ำหนักกับปัจจัยกดดันจากแรงขายต่างชาติที่ยังต่อเนื่องกว่า 21 วันทำการ มูลค่ากว่า 1.07 แสนลบ. YTD และการเมืองไทยที่ยัง Overhang กดดันบรรยากาศซื้อขาย
  • Top pick: PTTEP ทางฝ่ายมองได้แรงหนุนจาก 1) ตั้งแต่เดือน มิ.ย. 67 เป็นต้นมา ราคาน้ำมัน WTI ฟื้นตัวจาก 76 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล สู่ปัจจุบันที่ยืน 81 ต่อบาร์เรล ด้วยปัจจัยหนุนจากปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ และโรงกลั่นน้ำมันรัสเซียเสียหาย และแรงหนุนจากฤดู Driving Season นอกจากนี้ ทางฝ่ายยังมองราคาน้ำมันจะปรับตัวสูงขึ้นในช่วง 2H67 ตาม Seasonal และ 2) มองกำไร 2H67 จะสูงขึ้นจากการเพิ่มกำลังผลิตแหล่งเอราวัณจาก 400 MMSCFD เป็น 800 MMSCFD

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ HANA, TTA

- Advertisement -