คาด SET บ่ายนี้ ฟื้นต่อ กรอบ 1,315 – 1,330 จุด / Top pick บ่าย ADVANC

Phillip Strategist Comments

☀️ สรุปตลาดเช้า ดัชนี SET Index ภาคเช้ายืนบวก 5.01 จุด (หรือ +0.38%) ไปอยู่ที่ 1,321.74 จุด แรงหนุนนำโดย ADVANC, PTT และ TRUE ขณะที่แรงกดดันนำโดย DELTA, GULF และ EA สำหรับภูมิภาคเอเชียภาคเช้าส่วนใหญ่ปรับตัวบวก
🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้:
ทางฝ่ายคาดดัชนี SET Index ภาคบ่ายอาจฟื้นตัวช้า ๆ ด้วยแรงหนุนที่พยุงดัชนีจาก 1) แรงหนุนจากความหวังปรับเงื่อนไขกองทุน TESG ให้สามารถลดภาษีสูงสุดได้ 3 แสนบาท, ลดการถือครองเหลือ 5 ปี รวมทั้งแรงหนุนจากการเปิดขายหน่วยลงทุนกองทุนวายุภักษ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการฟื้นฟูตลาดทุน นอกเหนือจากนโยบาย Uptick rule ที่จะเข้ามาทำให้เกิดแรง Short Covering 2) กลุ่มยานยนนต์และนิคมฯ ฟื้นตัว จาก สอท.เผยยอดส่งออกรถยนต์เดือน พ.ค. ที่ 89,284 คัน (+3.39%y-y) และมูลค่าส่งออกอยู่ที่ 83,754.09 ลบ. (+12.93%y-y) ซึ่งมูลค่าส่งออกที่เติบโตสูง มาจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า และ 3) กลุ่ม Spending มองได้แรงหนุนจาก ครม. มีมติเห็นชอบโครงการสนับสนุนช่วยเหลือปุ๋ยเกษตรกร มองเป็นแรงหนุนต่อกลุ่มจับจ่ายใช้สอย ขณะที่แรงกดดันยังมาจากต่างชาติที่ยังเดินหน้าขายหุ้นไทย 23 วันทำการต่อเนื่อง และขายหุ้นไทยแล้วกว่า 1.09 แสนลบ. ติดตามรัฐบาลแถลงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งระยะสั้น-กลาง-ยาว และคืนนี้ติดตามดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐ
🎯 Top pick: ADVANC
ทางฝ่ายคาดจะได้แรงหนุนจากปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นแบบ y-y ซึ่งจะช่วยหนุนรายได้จากฝั่ง Pre-paid ขณะที่การควบรวม TTTBB จะทำให้รายได้ยังเติบโตแบบ y-y ต่อเนื่อง จากสัดส่วนรายได้ของ Broadband ที่มีบทบาทมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสในการ Cross-sale ระหว่างผู้ใช้งาน TTTBB เดิม ให้มาใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อีกด้วย ทางฝ่ายคาดรายได้งวด 2Q67 ที่ 5.1 หมื่นลบ. (+14%y-y) และกำไรที่ 7.4 พันลบ. (+3%y-y)

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CBG, MTC

บล.ฟิลลิป: (ภาคบ่าย) 25/06/67

- Advertisement -