SET แกว่งออกข้าง แม้เศรษฐกิจทยอยฟื้น มองกรอบ 1,310 – 1,325 / Top pick บ่าย: TOP 

Phillip Strategist Comments
☀️ สรุปตลาดเช้า:
SET Index แกว่งออกข้าง ปิดที่ 1,317.67 ลบไป 1.47 จุด (-0.11%) โดยแรงกดดันมากจากหุ้นในกลุ่มค้าปลีก กลุ่มท่องเที่ยว และกลุ่มธนาคาร ขณะที่แรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า รวมถึงหุ้น TRUE, PTT และ BH
🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index แกว่งตัว Sideways โดยมองแรงกดดันมาจาก Monetary Policy Forum ของธปท. แม้เผยถึงภาพแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย หากแต่ยังมีจุดที่ต้องติดตาม อาทิ การฟื้นตัวในภาคการส่งออกและการผลิต คุณภาพสินเชื่อของ SMEs เป็นต้น อีกทั้ง กนง.ยังมองอัตราดอกเบี้ย ณ ระดับปัจจุบันสอดคล้องกับเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ รวมทั้งเอื้อต่อเสียรภาพระยะยาว ซึ่งอาจเป็นสัญญาณการคงอัตราดอกเบี้ยตลอดทั้งปี 2567 จึงมองเป็นแรงกดดันต่อต้นทุนของผู้บริโภคและภาคธุรกิจที่จะยังคงอยู่ในระดับสูง อย่างไรก็ตาม มองทางลงจำกัด โดยคาดยังมีแรงหนุนจากการเตรียมปรับเงื่อนไขกองทุน TESG และแรง Short covering ก่อน Uptick rule มีผลในวันที่ 1 ก.ค.67 อีกทั้ง มี Sentiment หนุนเบาๆ หลังนักเศรษฐศาสตร์ในโพลของบลูมเบิร์กคาดเศรษฐกิจจีนจะขยายตัว 5% เพิ่มขึ้นจากตัวเลขคาดการณ์ในเดือนพ.ค.67 ที่ 4.9% ขณะที่คืนนี้ติดตามยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ค.67 ของสหรัฐฯ โดยตลาดคาด 6.36 แสนยูนิต เพิ่มขึ้นจาก 6.34 แสนยูนิตในเดือนเม.ย.67 รวมถึงติดตามผล Fed Bank Stress Test
🎯 Top pick:
TOP ราคาน้ำมันมีแนวโน้มยังอยู่ในระดับสูง เนื่องจากปัจจัยด้านอุปทานที่ได้รับผลกระทบจากการลดกำลังการผลิตของกลุ่ม OPEC+ นอกจากนี้ค่าการกลั่นที่มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส 3 ปี 2567 เนื่องจากเข้าสู่ฤดูกาลขับขี่และการท่องเที่ยวในสหรัฐฯ

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SIS, SYMC

- Advertisement -