บล.กรุงศรีฯ: 

เก่งหลังเกมส์ สรุปประเด็น SET วันที่ 26/6/24 🟡

📈SET Index เพิ่มขึ้น 0.01 จุด (+0.00%) ปิดที่ 1,319 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3.5 หมื่นล้านบาท (จำนวนหุ้นปรับขึ้น 243 บริษัท, จำนวนหุ้นปรับลง 231 บริษัท) ดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบ เนื่องจากตลาดไม่มีปัจจัยหนุนใหม่ นักลงทุนบางส่วนขายทำกำไรหลังดัชนีปรับขึ้นรับข่าวดีต่างๆ ไปแล้ว กลุ่มที่ปรับตัวขึ้นเด่น คือ กลุ่มพลังงาน (GULF, PTT, TOP, SPRC) และ กลุ่มสื่อสาร (TRUE) ส่วนกลุ่มที่ปรับลงกดดัชนี คือ กลุ่มค้าปลีก (CPAXT BJC CPALL) 

หุ้นที่เคลื่อนไหวโดดเด่น คือ

📱TRUE+3.55%, ADVANC+0.48% ปรับขึ้นเด่นโดยเฉพาะ TRUE เราให้น้ำหนักในเชิงพื้นฐานเป็นสำคัญโดยคาดแนวโน้มรายได้และกำไรใน 2Q24 โตดีต่อเนื่องจากการแข่งขันในธุรกิจลดลง, รายได้เฉลี่ยต่อเลขหมาย (ARPU) เพิ่มขึ้น นักวิเคราะห์ของเรายังแนะนำซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสาร Top pick คือ TRUE เป้าหมาย 10.30 บาท และ ADVANC เป้าหมาย 275 บาท โดยมองภาพขาขึ้นของ 5G Cycle พึ่งเริ่มต้น (ประเด็นข่าว TRUE wallet เราให้น้ำหนักน้อยเพราะ TRUE ขายให้กลุ่ม CP ไปแล้ว)

🏭 GULF(+2.50%) ปรับขึ้นรับข่าวเข้าร่วมเป็น Partner ทางธุรกิจกับ Google เพื่อให้บริการ Cloud service ในประเทศไทย และเป็นการเปิดทางธุรกิจสู่ธุรกิจ Data Center ในอนาคตซึ่งจะสร้าง Synergy และ New S-Curve ให้กับ GULF ขณะเดียวกันการเร่งออก Direct PPA ของภาครัฐเพื่อรองรับการมาของธุรกิจ Data Center ในอนาคตจะเป็นบวกต่อธุรกิจโรงไฟฟ้าของ GULF ที่มุ่งเน้นการจัดหาพลังงานด้าน Green Energy มากที่สุดของกลุ่ม

🛢TOP+1.41%, BSRC+1.64%, SPRC+3.70% ราคาน้ำมันดิบกลับมาเร่งตัวขึ้นในช่วงปลาย 2Q24 ทำให้ความเสี่ยงจากการขาดทุนสต๊อกน้ำมันดิบลดลง ขณะที่ค่าการกลั่นซึ่งเคยร่วงต่ำสู่ระดับ 0.9$/bbl ในช่วงปลายเดือน พ.ค. ทยอยฟื้นตัวขึ้นสู่ระดับ 3.4$/bbl ในปัจจุบัน นักวิเคราะห์ของเราเลือก SPRC เป็น Top Pick ของกลุ่มราคาเป้าหมาย 11 บาท

🛠 INSET (+8.77%) ปรับขึ้นเด่นสุดในบรรดาหุ้น Small Cap โดยทีมกลยุทธ์หลักทรัพย์กรุงศรีฯ แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 3.20 บาท คาดจะได้ประโยชน์จากกระแสตื่นตัวของธุรกิจ Cloud และ Data Center โดยมี Sentiment บวกจาก GULF และ Google จับมือให้บริการธุรกิจ Cloud ในไทย และ ได้ข่าวดี ครม. มีมติให้ตั้งบอร์ด ใช้คลาวด์เป็นหลัก (Cloud First Policy) 

🛒CPAXT-3.48%, BJC-0.93%, CPALL-0.44% มีจิตวิทยาลบจากกระแสข่าว น.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จะยื่นศาลปกครองเพื่อให้ระงับโครงการกระเป๋าเงินดิจิทัลวอลเล็ต ประกอบกับนักลงทุนผิดหวังภาครัฐยังไม่แถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ระยะสั้น กลาง และ ยาว ตามที่มีการคาดการณ์กันไว้ (คาดเข้าที่ประชุม ครม. เศรษฐกิจวันจันทร์หน้า)

- Advertisement -