ยังคงไร้ปัจจัยใหม่ๆ รอติดตามแรงงานสหรัฐฯ คืนนี้

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones เมื่อคืนปิดบวก 0.04% ขณะที่ดัชนี S&P500, NASDAQ ก็ปิดบวกเพียงเล็กน้อยเช่นกัน นักลงทุนรอดูการ Debate ระหว่าง Joe Biden, Trump ด้านราคาน้ำมันดิบ BRT ปิดบวก 0.28% ได้แรงหนุนจากคาดการณ์ว่าสงครามมีแนวโน้มขยายตัวออกไปนอกฉนวนกาซา

Market Outlook

เมื่อคืนที่ผ่านมาสหรัฐฯ รายงานยอดขายบ้านใหม่ที่ 6.19 แสนหลังคาเรือน แย่กว่าที่ Bloomberg Consensus คาดไว้ที่ 6.36 แสนหลังคาเรือน พร้อมกับสต็อกน้ำมันที่ 3.6 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่ Bloomberg Consensus คาดไว้ว่าจะลดลง 2.6 ล้านบาร์เรล สะท้อนการอ่อนแรงของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เล็กน้อย อย่างไรก็ตามความเห็นของนักลงทุนไม่ได้ให้น้ำหนักกับตัวเลขเศรษฐกิจข้างต้นมากนัก เพราะยังเห็นการปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 2, 10 ปี พร้อมกับการแข็งค่าต่อเนื่องของ Dollar Index และเริ่มกดดันเงินบาทให้กลับมาอ่อนค่า ล่าสุดอ่อนค่าทดสอบ 36.95 บาท / ดอลลาร์สหรัฐฯ จากก่อนหน้าอยู่ที่ 36.68 บาท / ดอลลาร์สหรัฐ ระยะสั้นมองเป็นบวกกับกลุ่ม ส่งออก (HANA KCE ITC TU) โดยเฉพาะกลุ่มส่งออกอาหารสัตว์ (ITC) ที่ช่วง YTD ยอดส่งออกอาหารสัตว์ขยายตัวได้มากถึง 30%YoY ส่วนปัจจัยติดตามคืนนี้ ได้แก่ การประกาศ GDP ครั้งสุดท้ายของสหรัฐฯ Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 1.4%QoQ รวมไปถึงคำสั่งซื้อสินค้าคงทน Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ -0.5%MoM หากรายงานแล้วแย่กว่าคาดการณ์มองเป็นบวกกับตลาดหุ้น โดยปัจจัยสำคัญ ได้แก่ คืนพรุ่งนี้กับการรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯ (PCE) Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 2.6%YoY และ Core PCE ประเมินไว้ที่ 2.6%YoY เช่นกัน หากรายงานแล้วแย่กว่าคาดการณ์จะเป็นบวกกับตลาดหุ้น ส่วนปัจจัยในประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆ หลังจากนักลงทุนรับทราบกองทุน TESG ไปแล้ว โดยรอติดตามเพียงภาวะเศรษฐกิจไทย และดุลบัญชีเดินสะพัดในวันพรุ่งนี้ Bloomberg Consensus ประเมินไว้เกินดุล 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

วันนี้ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวกรอบ 1310 – 1330 กลยุทธ์การลงทุนคงคำแนะนำทยอยสะสมเพื่อรอการฟื้นตัวต่อเนื่องในช่วงถัดไป เน้นที่กลุ่มค้าปลีก (CPALL CRC DOHOME GLOBAL HMPRO) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK KTB SCB TTB) ศูนย์การค้า (CPN) ท่องเที่ยว (AOT CENTEL MINT) การเงิน (MTC SAWAD TIDLOR) ส่งออก (ITC TU)

หุ้นแนะนำซื้อวันนี้

ITC (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 26.20 บาท)

แนวโน้มในช่วง 2Q24 คาดเห็นการเติบโตต่อทั้งจาก 1Q24 และ 2Q23 โดยมีคำสั่งซื้อที่ยืนยันแล้วกว่า 94% สำหรับโรงงานใหม่เลื่อนการเปิดเป็นเดือน มิ.ย. แทนจากเดิมที่จะเปิดในเดือน เม.ย. ซึ่งจะทำให้ค่าเสื่อมราคาเข้ามาน้อยกว่าที่เคยคาดไว้

CPALL (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 79.00 บาท)

รายได้จากธุรกิจร้านสะดวกซื้อ (CVS) มาจากกลุ่มอาหาร คิดเป็นสัดส่วน 75.2% ใน 1Q24 เพิ่มจาก 74.5% ใน 1Q23 ตามพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และจำนวนนักท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวขึ้น

- Advertisement -