SET ยังอิงทางลง ในกรอบ 1290 -1305 จุด / Top pick บ่าย: CPF

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปิดลบ โดยปิดเช้าที่ 1,294.64 จุด ลบไป 4.71 จุด (-0.36%) โดยหุ้นที่กดดันตลาด ได้แก่ DELTA INTUCH AOT และ CPN หุ้นที่พยุงตลาด ได้แก่ CPF TRUE CBG และ CPAXT
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
    คาด SET Index อิงทางย่อต่อ มองกรอบ 1290-1305 จุด โดย
    ปัจจัยลบมาจาก
    1) มูลค่าการซื้อขายของนักลงทุนส่งสัญญาณเชิงลบ หลังวานนี้มูลค่าซื้อขายมีเพียง 2.97 หมื่นล้านบาทต่ำสุดในรอบ 53 วัน โดยหลังมีการประกาศใช้ Uptick rule วานนี้ มูลค่า Short ต่อวันเหลือเพียง 1.195 พันล้านบาท(วันก่อนหน้า 6.076 พันล้านบาท คิดเป็น 10.18% ของมูลค่าซื้อขายรวม) คิดเป็น 3.73% ของมูลค่าซื้อขายรวม จึงอาจจำกัดการแกว่งตัวของตลาด
    2) ความกังวลในภาพการเมืองที่อาจยังยืดเยื้อ ทำให้นักลงทุนอาจขายหุ้นในมือบางส่วนออกมา เพื่อรอจับตาความคืบหน้าประเด็นการยุบพรรคก้าวไกลในวันพรุ่งนี้
    ด้านปัจจัยบวกมาจากการที่ สรท.มองส่งออกใน 1H67 จะขยายตัวได้ 1-2% รับอานิสงส์จากการส่งออกผลไม้สดที่ยังขยายตัวได้ดีในเดือน พ.ค. ซึ่งเป็นการขยายตัวที่ดีกว่าเป้า มองครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยอาจต้องจับตาปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ ราคาพลังงาน และ การปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ที่อาจเข้ามารบกวน
    ปัจจัยที่น่าติดตามต่อเย็นวันนี้ และ คืนนี้ ได้แก่ ตัวเลขCPI ยุโรป เดือน มิ.ย. ถ้อยแถลงของประธานเฟด และ ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานของภาคเอกชนสหรัฐ เดือน พ.ค.
  • Top pick: CPF มีธุรกิจในจีน ทำให้รับประโยชน์โดยตรงจากราคาหมูในจีนที่ปรับตัวขึ้นมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือน พ.ค. อยู่ที่ 17.8 RMB/kg.ยังขยายตัว q-q และ อยู่ในระดับสูงกว่าต้นทุนการเลี้ยงที่อยู่ที่ราว 16. RMB/kg. ทำให้รายได้ในส่วนธุรกิจหมูในจีนมีแนวโน้มขยายตัว q-q

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SAPPE, CBG

- Advertisement -