SETบ่ายแกว่งแคบๆแบบสไตล์ปู่ ในกรอบ 1285 -1300 จุด / Top pick บ่าย: SCB

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปิดบวก โดยปิดเช้าที่ 1,292.10 จุด บวกไป 3.52 จุด (+0.27%) โดยหุ้นที่หนุนตลาด ได้แก่ AOT DELTA KTB และ ADVANC หุ้นที่กดดันตลาด ได้แก่ CRC MINT HMPRO และ SCC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
    คาด SET Index แกว่งตัวออกข้าง ในกรอบ 1285 – 1300 จุด โดยปัจจัยบวกมาจาก
    1) ความคืบหน้าเงินดิจิทัลวอลเล็ตหลังเช้าวันนี้ ครม.สัญจร ได้เห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และจะนำเข้าเสนอที่ประชุม ครม. ในวันที่ 9 ก.ค. 67 โดย รมช.การคลังเผยเตรียมจะประกาศวันให้ประชาชน และ ร้านค้า ลงทะเบียนภายใน 2 เดือน โดยชี้คณะกรรมการนโยบายเงินดิจิทัล ได้เลือกธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้ดำเนินการพัฒนาระบบ โดยจะไม่ใช้แอปเป๋าตัง สร้าง Sentiment บวกให้หุ้นกลุ่มธนาคาร และ ค้าปลีก
    2) กกร. ปรับเป้าส่งออกปีนี้เป็น 0.8-1.5% จากเดิม 0.5-1.5% หลังมีปัจจัยบวกจากปัจจัยชั่วคราว
    ปัจจัยลบมาจาก
    1) ภาพการเมืองภายในที่ตลาดยังคงจับตาการยุบพรรคก้าวไกล โดยล่าสุดศาล รธน.มีกำหนดนัดพิจารณาในคดีดังกล่าวในวันที่ 17 กรกฎาคม 67 ต่อไป ขณะที่ประเด็นการประกาศรับรอง ส.ว. ยังคง Overhang เช่นกัน หลังประธานกกต.เผยการพิจารณาคำร้องยังไม่แล้วเสร็จ
    2) ตัวเลข Caixin Service PMI เดือน มิ.ย. ที่ออกมาที่ 51.2 จุด ต่ำกว่าคาดที่ 53.4 จุด และ ชะลอตัวลงจากเดือนก่อนที่ 54.0 จุด สะท้อนภาพการชะลอตัวของภาคบริการจีน
    ส่วนปัจจัยอื่นที่น่าติดตาม ได้แก่ ตัวเลขManufacturing PMI และ Service PMI เดือน มิ.ย. และ PPI เดือน พ.ค. ของ ยุโรป และ ตัวเลข ADP Nonfarm Employment Change เดือนมิ.ย. + ตัวเลข S&P Global Services PMI เดือน มิ.ย. ของสหรัฐ
  • Top pick: SCB อาจได้ประโยชน์จากการที่ได้รับสภาพคล่องเพิ่มมากขึ้น หลังถูกเลือกให้เป็นผู้ให้บริการในโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่กำไร 2Q67 คาดขยายตัว 3.7%q-q จากสินเชื่อที่คาดเติบโต ทำให้รายได้ดอกเบี้ยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ขณะที่มองกำไรจะเพิ่มขึ้น 1.3%q-q

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ AURA, HANA

- Advertisement -