SCG HOME Experience ครบรอบ 15 ปี ส่ง 5 เทรนด์บ้าน – คลินิกหมอบ้าน แก้โจทย์การอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าปี 69 ดูแลเรื่องบ้านครบวงจร ‘คิด-สร้าง-ซ่อม-อยู่’

SCG HOME Experience ครบรอบ 15 ปี ส่ง 5 เทรนด์บ้าน – คลินิกหมอบ้าน แก้โจทย์การอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ตั้งเป้าปี 69 ดูแลเรื่องบ้านครบวงจร ‘คิด-สร้าง-ซ่อม-อยู่’

เอสซีจี โฮม เอ็กซพีเรียนซ์ ครบรอบ 15 ปี ประกาศเป้าหมายปี 69 ดูแลเรื่องบ้านครบวงจร ‘คิด-สร้าง-ซ่อม-อยู่’ เตรียมดัน 5 เทรนด์บ้านตอบโจทย์ Sustainable Living ส่ง ‘คลินิกหมอบ้าน’ ลุยแก้ปัญหาสุขภาพโรคบ้านเสื่อมอย่างเข้าใจและตรงจุด ตอบรับการปรับบ้านเพื่อสร้างการอยู่อาศัยที่ยั่งยืน พร้อมตอกย้ำแนวคิด ESG ด้วยการจัดโครงการประกวดแบบบ้าน ‘Sustainable Living Design’ เฟ้นหาไอเดียออกแบบบ้านสู่ความยั่งยืน

คุณธัญญ์กวิน บุดดีมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด

คุณธัญญ์กวิน บุดดีมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลา 15 ปี บริษัทได้มุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์ผ่านองค์ความรู้ สินค้าและนวัตกรรม เพื่อการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น สอดรับกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค โดยได้เริ่มก่อตั้ง SCG Experience ครั้งแรกในปี 2552 เพื่อเป็นพื้นที่จัดแสดงสินค้านวัตกรรมของเอสซีจีให้กับเจ้าของบ้าน โดยเน้นเรื่อง Knowledge and Innovation Living Center จากนั้นดิจิทัลแพลตฟอร์มได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นจึงพัฒนาช่องทางผ่านระบบอีคอมเมิร์ซ จนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในปี 2562 ปรับรูปแบบการทำธุรกิจสู่ Retail Business เต็มตัวและปรับโฉมสู่แฟล็กชิป สโตร์ในปี 2564 ด้วยการเป็นร้านที่มุ่งเน้นเรื่อง Service Solution ให้กับเจ้าของบ้านเพื่อให้การอยู่อาศัยดีขึ้น เป็นจริงได้แบบ Better Living Made Possible ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายในอีก 2 ปีข้างหน้าด้วยการให้ SCG HOME Experience สามารถดูแลลูกค้าได้ครบทุกความต้องการ ตั้งแต่ ‘คิด-สร้าง-ซ่อม-อยู่’ เพื่อสร้างความยั่งยืนด้านการอยู่อาศัย

ขณะที่ 5 เทรนด์บ้านในรูปแบบ Sustainable Living ได้แก่  บ้านเย็น บ้านสมาร์ท บ้านผู้สูงอายุ บ้านกันเสียง และบ้านประหยัดพลังงาน โดยการนำสินค้าในกลุ่ม SCG Green Choice มาใช้ โดยเน้นการลดโลกร้อน ลดการใช้พลังงาน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดทรัพยากร และยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ช่วยสร้างสุขภาวะที่ดีในการอยู่อาศัยและมีสภาพแวดล้อมเหมาะแก่การอยู่อาศัย นอกจากนี้ได้จัดทำกระบวนการPartner Management เพื่อร่วมทำงานกับพาร์ทเนอร์เพื่อให้เกิดเศษวัสดุเหลือใช้ให้น้อยที่สุด เริ่มตั้งแต่การเข้าสำรวจวัดขนาดการติดตั้ง เตรียมอุปกรณ์ให้เหมาะกับหน้างาน ซึ่งสามารถช่วยลดเศษวัสดุ ลดการเกิดมลพิษทางเสียงและทางอากาศที่หน้างานได้

5 เทรนด์บ้านในรูปแบบ Sustainable Living

“สำหรับปี 2567 กลุ่มสินค้าและบริการจากเอสซีจียังคงเติบโต โดยมีการแข่งขันค่อนข้างสูงจากผู้ผลิตรายใหม่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดโซลาร์เซลล์ที่เจ้าของบ้านหันมาให้ความสนใจติดตั้งมีค่อนข้างมาก ในขณะที่ SCG Solar Roof Solutions ยังคงได้การตอบรับที่ค่อนข้างดี นอกจากนี้กลุ่มงานต่อเติมและงาน outdoor เช่น การต่อเติมโรงรถ ปรับภูมิทัศน์ภายนอก ยังคงได้รับความนิยมพอๆ กับปีที่แล้ว โดยจะเห็นว่าเจ้าของบ้านในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลจะเป็นตลาดกลุ่มรีโนเวทและงานต่อเติมที่มีสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น ทั้งกลุ่มที่มีปัญหาบ้านต้องการแก้ไข กลุ่มที่ต้องการปรับให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมและความต้องการส่วนบุคคล ซึ่งโซลูชันที่เติบโตในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมาจะเป็นกลุ่มตลาดผู้สูงอายุ หรืองานภายใน มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 5% เมื่อเทียบกับปีก่อน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสินค้าที่เจ้าของบ้านให้ความสำคัญเพิ่มขึ้น เช่น พื้นลดแรงกระแทก พื้นป้องกันเชื้อแบคทีเรีย งานติดตั้งลิฟท์บันได ลิฟท์บ้าน โดยกลุ่มลูกค้านี้เริ่มมีการเตรียมความพร้อมก่อนวัยมากขึ้น ส่วนเจ้าของบ้านที่เป็นครอบครัวที่ไม่มีบุตรและหันมาเลี้ยงสัตว์เลี้ยงทดแทน ก็มองหาวัสดุในการดูแลสัตว์เลี้ยงให้เหมือนลูกมากขึ้น เช่น พื้นกันลื่นภายในบ้าน อุปกรณ์ Gadget ใช้ในการดูแลสัตว์เลี้ยง ซึ่งนี่เป็น   เทรนด์และเอสซีจีก็พร้อมตอบรับทุกความต้องการอยู่เสมอ” คุณธัญญ์กวิน กล่าว 

คุณเจือ คุปติทัฬหิ สถาปนิกอาวุโส Living Experience Designer บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ‘คลินิกหมอบ้าน’ เป็นส่วนหนึ่งในการตอบโจทย์ด้านการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนให้แก่ลูกค้า ด้วยการเป็นที่ปรึกษาเรื่องที่อยู่อาศัยผ่านช่องทางร้านและออนไลน์ ค้นหาความต้องการของลูกค้าสู่การแก้ปัญหาที่ตรงจุดอย่างเข้าใจ พร้อมต่อยอดสู่สินค้าและบริการของเอสซีจีและพาร์ทเนอร์ในรูปแบบ Best Solution ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาให้ลูกค้ามากถึง 1,800 เคส

“การออกแบบบ้านที่รองรับแนวคิดการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Living House Design Concept เป็นหัวใจสำคัญของสถาปนิกในเครือเอสซีจี เพราะบ้านหรือที่อยู่อาศัยอยู่กับเราไม่ใช่แค่ 1-2 ปี เราจึงเน้นให้คำปรึกษาตั้งแต่การออกแบบที่ถูกต้อง ตรงความต้องการ เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยด้วย Green Consult รวมถึงการนำสินค้าและนวัตกรรมที่เอสซีจีคิดค้นมาใช้เพื่อทำให้บ้านเย็น ประหยัดพลังงาน ควบคุมภาพอากาศ หรือแม้กระทั่งการสร้างสุขภาวะที่ดีในการอยู่อาศัยร่วมกันแบบ Green Design ซึ่งจะเป็นการเซ็ทมาตรฐานใหม่เพื่อการอยู่อาศัยที่ยั่งยืนได้ในอนาคต และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ Green Construction ที่จะเกิดการบริหารร่วมกันของบริษัท พาร์ทเนอร์ ผู้รับเหมา สร้างเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ที่ตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญในการทำบ้านตั้งแต่ต้นจนจบ ทั้งหมดนี้ไม่เพียงตอบโจทย์แค่ลูกค้าเพื่อความยั่งยืนของที่อยู่อาศัย แต่ตอบโจทย์แนวคิดด้าน ESG ไปพร้อมกันในทุกๆส่วน” คุณเจือ กล่าว

โครงการประกวดแบบบ้าน ‘Sustainable Living Design’

นอกจากนี้บริษัทได้ต่อยอดแนวคิดการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน ผ่านการจัดโครงการประกวดแบบบ้าน ‘Sustainable Living Design’ เพื่อสร้างสรรค์การออกแบบบ้านสู่แนวทางแห่งความยั่งยืนด้วยหลักการออกแบบที่ตอบโจทย์ และสามารถส่งต่อให้เจ้าของบ้านที่กำลังมองหาแบบบ้านเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนที่เป็นจริงได้ โดยพร้อมประสานความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและสถาบันการเงินต่างๆเข้าร่วมงาน เพื่อร่วมสร้างแนวทางดังกล่าวไปพร้อมกัน โดยเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา นักเรียน สถาปนิก บุคคลทั่วไป สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ โดยเตรียมประกาศรายละเอียดและรับสมัคร เร็วๆ นี้

โครงการประกวดแบบบ้าน ‘Sustainable Living Design’

ทั้งนี้เนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี บริษัทได้จัดงาน ‘ฉลองครบ 15 ปี ช้อปสนุก จัดหนักเรื่องบ้านกับ SCG HOME Experience’ โดยมีโปรโมชันพิเศษให้กับเจ้าของบ้านที่มีแผนในการทำบ้าน ในงานสามารถช้อปสินค้าที่ลดสูงสุด 80% และโปรโมชันซื้อครบรับทอง แลกรับทองสูงสุด 2 สลึง รวมถึงการออกแบบบ้าน ฟรี และโปรโมชัน ON TOP พิเศษในการใช้บริการพร้อมติดตั้ง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม มีปัญหาเรื่องบ้าน ต้องแวะมา ‘คลินิกหมอบ้าน’ ชวนไขปัญหาและหาแนวทางแก้ไขเรื่องบ้าน พบกับกูรูเรื่องบ้านตลอด 4 วัน เต็มอิ่มกับประสบการณ์การทำบ้านให้แง่มุมต่างๆ พร้อมกับกิจกรรมสาย Handmade  นำของเหลือใช้มาประดิษฐ์เป็นของใช้ต่อยอดธุรกิจได้ พบกันวันที่  4-7 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ SCG HOME Experience เลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา ติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/SCGHomeExperience หรือเว็บไซต์ https://www.scgexperience.com/

 

- Advertisement -