วันนี้คาดตลาด “Sideways”

แนวรับ 1,286 / 1,280 แนวต้าน 1,303 / 1,315

ตลาดแรงงานและภาคบริการสหรัฐส่งสัญญาณชะลอตัว กระตุ้นความหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงของ FED โดย US-Bond Yield ปรับลดลงมองเป็นปัจจัยหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้ อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นไทยยังไม่มีปัจจัยใหม่ ขณะที่ประเด็นทางการเมืองคาดจะ Overhang ทิศทางตลาดหุ้นไทยได้อยู่

Our View? “แกว่งออกข้าง”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่ บริเวณ 1,286 / 1,280 และแนวต้านที่บริเวณ 1,303 / 1,315 เมื่อคืนนี้ ADP รายงานตัวเลขการเปลี่ยนแปลงการจ้างงานเดือน มิ.ย. เพิ่มขึ้น 150 แสนตำแหน่ง ต่ำกว่าที่ตลาดคาด และต่ำสุดตั้งแต่ช่วงต้นปีสะท้อนตลาดแรงงานสหรัฐชะลอตัวลง อีกทั้ง ISM รายงานตัวเลขดัชนีภาคบริการเดือน มิ.ย. ของสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 48.8 ต่ำกว่าที่ตลาดคาดและต่ำกว่าระดับ 50.0 สะท้อนภาคบริการสหรัฐหดตัว กระตุ้นคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง เช่นเดียวกับถ้อยแถลงของคุณเจอโรม พาวเวล ประธาน FED แสดงความคิดเห็นพึงพอใจต่อทิศทางเงินเฟ้อของสหรัฐที่อยู่ในลักษณะการปรับตัวลง แต่ยังต้องการเห็นทิศทางเงินเฟ้อสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 2% อย่างยั่งยืนเพื่อที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ซึ่งทำให้เราคาดว่าตลาดจะกลับไปสนใจกับการรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) และตัวเลขดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือน มิ.ย. เพิ่มมากขึ้น โดย CME FED Watch Tools ปรับเพิ่มคาดการณ์โอกาสที่ FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือน ก.ย. ที่ระดับ 67.0%+/- จากก่อนหน้าอยู่ที่ช่วง 60.0%+/- สอดคล้องกับทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (US-Bond Yield) รุ่นอายุ 10 ปี วก ตัวลงอยู่ที่ระดับ 4.36%+/- หลังปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.50%+/- คาดจะหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวขึ้นได้ในระยะสั้น

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ส.ค. เมื่อคืนนี้ยังแกว่งตัวผันผวนปิดที่ระดับ 83.88 ดอลลาร์/บาร์เรล +1.07 ดอลลาร์ (+1.29%) คาดได้รับแรงหนุนจากรายงานสต็อกน้ำมันดิบราย สัปดาห์ของสหรัฐลดลง 12.2 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ สะท้อนถึงอุปสงค์น้ำมันในสหรัฐเพิ่มขึ้น ขณะที่เรายังมองประเด็นความไม่สงบในตะวันออกกลาง คาดจะหนุนทิศทางราคาน้ำมันได้อยู่

สำหรับปัจจัยภายในประเทศเรามองปัจจัย Overhang เกี่ยวกับการพิจารณาคดียุบพรรคก้าวไกล และคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี คาดจะทราบผลการตัดสินของศาลฯ ก่อนเดือน ก.ย. เรายังมองเป็นปัจจัย Overhang ทิศทางตลาดหุ้นไทยได้ต่อ ขณะที่เรายังมองตลาดหุ้นไทยไม่มีปัจจัยใหม่เข้าสนับสนุนการฟื้นตัวของตลาดได้ดี แม้ ตลท. ปรับเกณฑ์ในการ Short Sell เป็น Uptick Rule ในช่วงเดือน ก.ค. คาดจะหนุนแรง Cover Short ช่วยจำกัด Downside ของตลาดหุ้นไทยได้บ้าง แต่ในอีกมุมหนึ่งเราคาดจะส่งผลให้ปริมาณการซื้อขายของหุ้นไทยลดลง ส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวออกด้านข้างในกรอบจำกัด ทั้งนี้เรายังคงมุมมองกลยุทธ์ในการเลือกเล่นหุ้นรายตัว (Selective Play) คาดยังมีความได้เปรียบอยู่สำหรับตลาดหุ้นไทย

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “BABA80”

  • เรามองราคาหุ้นอ้างอิง BABA HK Stock (9988) ณ. ปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ระดับ 8.7 เท่า+/- ต่ำกว่าระดับค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปีที่ระดับ 17.1 เท่า ทำให้เรามองว่า Downside ของ BABA ค่อนข้างจำกัด ขณะที่เรามองว่าธุรกิจ Cloud ของ BABA คาดจะสามารถสร้างการเติบโตของกำไรได้ในระยะยาว มองเป็นปัจจัยช่วยเพิ่ม Upside ในระยะถัดไป
  • ทางเทคนิค ราคาแกว่งตัวขึ้นประชิดแนวต้านที่เส้นแนวโน้มขาลงระยะสั้น ขณะที่เครื่องมือทางเทคนิค MACD และ RSI วก ตัวขึ้น ทำให้คาดว่าราคามีโอกาสฟื้นตัวขึ้นได้ในระยะถัดไป
  • แนะนำ “ทยอยซื้อสะสม”
  • แนวรับ 3.40 / 3.30 Target 3.60 / 3.96 Stop <3.20

- Advertisement -