คุณธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ  SAWAD

ผู้บริหารศรีสวัสดิ์ ‘ดวงใจ แก้วบุตตา’ นำเงิน 154 ล้านบาท ซื้อหุ้น SAWAD ราว 4.7 ล้านหุ้น เน้นราคาหุ้นลงมาต่ำกว่าพื้นฐาน มั่นใจในความแข็งแกร่งและกระแสเงินสดของบริษัท สามารถคุม NPL ได้

ธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้ราคาหุ้นลงมาเกินพื้นฐาน ซึ่งรวมถึงหุ้นของศรีสวัสดิ์ด้วย ดังนั้นผู้บริหารของบริษัท คุณดวงใจ แก้วบุตตา จึง ‘ซื้อ’ หุ้น SAWAD เพิ่ม จำนวนรวม 4,762,200 หุ้น มูลค่า 154,561,000 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือครองหุ้นอยู่ในลำดับที่ 3 ของรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท

“เรายังคงมุ่งมั่นและดำเนินงานทุกอย่างตามแผนที่วางไว้ในปีนี้ทั้งการขยายสาขา การปรับปรุงสินเชื่อและผลิตภัณฑ์หลักให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงและเป็นไปตามเกณฑ์ของแบงก์ชาติ การพัฒนาระบบการจัดการและบุคคลากรของบริษัท จึงอยากให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเชื่อมั่นว่าบริษัทยังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและกระแสเงินสดหมุนเวียนดี ดังนั้นการซื้อหุ้นเพิ่มของผู้บริหารสะท้อนมุมมองว่าตระกูลแก้วบุตตายังคงกอดหุ้นไว้แน่นเพื่อการบริหารธุรกิจ อีกทั้งยังมีสถาบันการเงินขนาดใหญ่อันดับ 1 ของไต้หวันพร้อมสนับสนุนเทคโนโลยีและกระแสเงินสดซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถดำเนินได้อย่างต่อเนื่องและมั่นใจได้ว่าบริษัทมีกระแสเงินสดเพียงพอในการดำเนินงานและการชำระหนี้ไม่ว่าตลาดทุนจะอยู่ในสภาวะผันผวนกว่านี้ จึงอยากให้นักลงทุนไม่ต้องกังวลเรื่องนี้แต่อย่างใด” ธิดา กล่าว

สำหรับธุรกิจของบริษัทอยู่ในแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เน้นการควบคุมคุณภาพสินเชื่อ และบริหารระดับเอ็นพีแอลอยู่ในกรอบที่ 3-4% ตามนโยบายของบริษัท จึงไม่มีความน่ากังวลต่อประเด็นดังกล่าว

นอกจากนี้ปัจจัยด้านการขาดทุนและการด้อยค่าของรถยึด ได้ผ่านจุดสูงสุดแล้วในช่วงไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา และเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น ซึ่งคาดว่าปัจจัยดังกล่าวจะลดลงสู่ระดับปกติในช่วงครึ่งหลังของปี 2567

- Advertisement -