รัฐบาลแถลงความคืบหน้าวอลเล็ตบวกกับค้าปลีก

Market Update

ตลาดหุ้น Dow Jones และตลาดหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ปิดทำการเนื่องในวันชาติของสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามตลาดหุ้นฝั่งยุโรปส่วนใหญ่แล้วปิดบวก

Market Outlook

ภาพรวมไร้ปัจจัยใหม่ๆ ในวันนี้ โดยวานนี้นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิ 1.3 พันล้านบาท อย่างไรก็ตามยังเห็นการเปิดสถานะ Long สุทธิในตลาด TFEX อีกราว 2.17 หมื่นสัญญา มองเป็นปัจจัยบวกเชิงจิตวิทยาต่อตลาดหุ้นไทย โดยเมื่อวานพบว่านักลงทุนสถาบันเป็นผู้ซื้อสุทธิ 1.4 พันล้านบาท ส่วนเช้านี้การเคลื่อนไหวของค่าเงินบาททรงตัว และตลาดหุ้นเอเชียก็ทรงตัว (เกาหลี +0.5%) น่าจะส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยในวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบจำกัด โดยปัจจัยติดตามเช้านี้ ได้แก่ เงินเฟ้อไทยประจำเดือน มิ.ย. Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 1.1%YoY และเงินเฟ้อพื้นฐาน Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 0.4%YoY การเร่งขึ้นของเงินเฟ้อมาจากเงินเฟ้อทั่วไปแต่เงินเฟ้อพื้นฐานมิได้แรงแรงมากนัก แสดงว่าการปรับขึ้นของเงินเฟ้อทั่วไปมาจากราคาพลังงานและอาหาร สอดคล้องกับราคาน้ำมันดีเซลจากหน้าปั๊มน้ำมันล่าสุดอยู่ที่ 32.94 บาท / ลิตร หากเทียบกับเดือน มิ.ย. 23 พบว่าอยู่ที่เพียง 31.94 บาท / ลิตร หากรายงานแล้วแย่กว่าคาดการณ์จะเป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้นและอัตราแลกเปลี่ยน  ส่วนคืนนี้รอติดตามตัวเลขแรงงานของสหรัฐฯ ประกอบไปด้วยการจ้างงานนอกภาคเกษตร อัตราการว่างงาน และการเติบโตของค่าจ้างเฉลี่ยรายชั่วโมง Bloomberg Consensus ประเมินไว้ที่ 1.9 แสนราย , 3.9% และ 0.3%MoM ตามลำดับ ทั้งนี้ปัจจุบันนักลงทุนกำลังอยู่ในภาวะคลายกังวลจากทิศทางดอกเบี้ย หลังจากที่วันพุธที่ผ่านมารายงานทั้งดัชนี้ PMI ภาคบริการและการจ้างงานภาคเอกชนต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ ซึ่งล่าสุด CME FED Watch ให้น้ำหนักมากถึง 66.5% ที่ FED จะปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือนกันยายน ดังนั้นหากตัวเลขรายงานแล้วต่ำกว่าที่คาดการณ์จะเป็นปัจจัยหนุนให้กับตลาดหุ้น

วันนี้ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1295 – 1310 เชิงกลยุทธ์การลงทุนยังคงคำแนะนำทยอยสะสมเช่นเดิมเพราะคาดหวังถึงการฟื้นตัวช่วงถัดไปหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยพร้อมกับมาตรการต่างๆที่นำมาช่วยตลาดทุน ขณะที่การเมืองเชื่อว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น แนะนำกลุ่มค้าปลีก (CPALL CRC DOHOME GLOBAL) ศูนย์การค้า (CPN) ท่องเที่ยว (AOT CENTEL MINT) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK KTB SCB TTB) การเงิน (MTC SAWAD TIDLOR) เครื่องดื่ม (ICHI TACC) ส่งออก (ITC TU)

หุ้นแนะนำซื้อวันนี้

CBG (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 91.00 บาท)

ส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศในเชิงปริมาณเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็น 24.0% ใน 2Q24 จาก 23.4% ใน 1Q24 จะเริ่มสะท้อนผ่านงบในช่วง 3Q24 เป็นต้นไปหลังผ่านช่วงบริหารสต็อกของคู่ค้าให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม ขณะที่เราคาดรายงานกำไรสุทธิ 2Q24 ที่ 687 ล้านบาท (+ 43%YoY, +9%QoQ) หนุนจากรายได้ที่เติบโต 9%YoY โดยหลักๆ มาจากยอดขาย CLMV ที่ดีขึ้น

AOT (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 68.00 บาท)

ผลประกอบการงวด FY3Q24 เราคาดว่า AOT จะมีกำไรสุทธิ 4,614 ล้านบาท (+46%YoY, -20%QoQ) เทียบกับปีก่อนยังคงเติบโตได้ดีตามจำนวนผู้โดยสารและเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้น ส่วนการลดลงจากไตรมาสก่อนหน้าเป็นผลตามฤดูกาลที่เริ่มเข้าสู่ช่วง Low Seasons

- Advertisement -