SET พลังภายในประเทศ มองกรอบ 1,305 – 1,320 / Top pick บ่าย: CPALL 

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวในแดนบวก ปิดที่ 1,315.05 บวกไป 3.06 จุด (+0.23%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก กลุ่มปิโตรฯ รวมถึงหุ้น CPF ขณะที่แรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มธนาคาร รวมถึงหุ้น BDMS และ PTT
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways ในแดนบวก โดยได้แรงหนุนจากความคืบหน้าโครงการ Digital Wallet หลังรมช.คลังเผยวันที่ 24 ก.ค.67 นายกฯเตรียมแถลงรายละเอียดทั้งหมดของโครงการซึ่งรวมทั้งสินค้าที่ประชาชนจะใช้ซื้อและจะมีการแจ้งวันลงทะเบียนให้ประชาชนและร้านค้าทราบ ซึ่งขณะนี้ระบบลงทะเบียนนั้นดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว และในวันที่ 30 ก.ค.67 จะนำเสนอโครงการให้ที่ครม.รับทราบรายละเอียด โดยการโอนเงินให้ประชาชนใช้จ่ายจะเป็นไปตามกำหนดคือ 4Q67 จากความคืบหน้าข้างต้นส่งผลให้ทางฝ่ายมองเป็นปัจจัยหนุนต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีก/ค้าส่ง รวมถึงสินค้าต่างๆ ขณะที่พรุ่งนี้ติดตามการประชุมครม. ซึ่งอาจเป็นอีกแรงหนุน หลังสำนักงบฯเตรียมจัดพิมพ์ร่างงบฯเพิ่มเติม 67 สำหรับใช้เป็นแหล่งเงิน Digital Wallet และเอกสารประกอบงบฯเสนอครม. อีกทั้ง กระทรวงคลังเตรียมเสนอมาตรการปล่อยซอฟต์โลนวงเงิน 1 แสนล้านบาท ของธนาคารออมสิน รวมถึงลุ้นการเสนอปรับเงื่อนไขของกองทุน TESG ซึ่งอาจถูกเสนอเข้าสู่ครม. อย่างไรก็ตาม มองทางขึ้นจำกัดจากการเผยตัวเลขเศรษฐกิจของคู่ค้าสำคัญของไทยที่ไม่ดีนัก หลังญี่ปุ่นเผยค่าจ้างที่แท้จริงปรับตัวลง 1.4% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 26 และถือเป็นสถิติที่ยาวนานที่สุดเป็นประวัติการณ์ แม้ว่านายจ้างในญี่ปุ่นปรับขึ้นค่าจ้างในอัตราสูงที่สุดในรอบกว่า 30 ปี แต่ยังไม่สามารถเอาชนะเงินเฟ้อได้ นอกจากนี้ มองความไม่แน่นอนทางการเมืองในชาติตะวันตกอาจเป็นอีก Sentiment กดดัน หลังการจัดตั้งรัฐบาลของฝรั่งเศสอาจเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากอาจไม่มีพรรคใดสามารถครองเสียงเกินกึ่งหนึ่งได้ โดยยังคงต้องติดตามต่อไป โดยเฉพาะพัฒนาการของการจัดตั้งรัฐบาล
  • หุ้นรับความคืบหน้า Digital Wallet: BJC, CBG, CPALL, CPAXT, CPN, CRC, DOHOME, OSP
  • Top pick: CPALL ทางฝ่ายมองแนวโน้ม SSSG ใน 2Q67 ยังคงมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องจาก 1Q67 โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และสภาพอากาศที่ร้อนใน 2Q67 ช่วยหนุนการบริโภคทั้งใน 7-11, Makro และ Lotus’s อีกทั้ง มองความคืบหน้าของ Digital Wallet จะเป็น Sentiment หนุนต่อหุ้นในกลุ่มค้าปลีกอย่าง CPALL นอกจากนี้ ทางฝ่ายมองหากครม.ไฟเขียวปรับเงื่อนไขกองทุน TESG จะเป็นอีกแรงหนุนต่อ CPALL สอดรับกับการที่เป็นหนึ่งในหุ้น Top Holding ของกองทุน TESG

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CPALL, ADVICE

 

- Advertisement -