SET อาจโดนลดสถานะเสี่ยง มองกรอบ 1,310 – 1,325 / Top pick บ่าย: AAI

Phillip Strategist Comments
☀️ สรุปตลาดเช้า:
SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดที่ 1,320.13 ลบไป 2.37 จุด (-0.18%) โดยแรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน กลุ่มโรงพยาบาล รวมถึงหุ้น AOT และ CPN ขณะที่แรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสื่อสาร และกลุ่มค้าปลีก
🔎 มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index แกว่งตัว Sideways to sideways down โดยอาจมีแรงขายลดสถานะเสี่ยงก่อน 1) การพิจารณาคดีคุณสมบัตินายกฯในวันพรุ่งนี้ หากยังไร้ข้อสรุปจะเป็น Overhang กดดันต่อไป และ 2) นายพาวเวล ประธานเฟด แถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐฯในคืนนี้ เพื่อจับสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด อย่างไรก็ตาม คาด SET Index ยังคงได้แรงพยุงจากความคืบหน้าโครงการ Digital Wallet โดยในวันที่ 10 ก.ค.67 คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการจะสรุปรายละเอียดขั้นสุดท้าย ก่อนจะเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ในวันที่ 15 ก.ค.67 หลังจากนั้นจะมีการแถลงคิกออฟโครงการในวันที่ 24 ก.ค.67 ส่วนขั้นตอนสุดท้ายคือการเคาะเห็นชอบผ่านที่ประชุมครม. ในวันที่ 30 ก.ค.67 และคาดว่าจะเริ่มโอนเงินสู่มือประชาชนได้ใน 4Q67
🎯 Top pick:
AAI ผู้บริการเผย 2Q67 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจาก 1Q67 จากคำสั่งซื้อผลิตภัณฑ์จากอาหารสัตว์เลี้ยงขยับเพิ่มสูงขึ้น นอกเหนือจากกลุ่มสินค้าอื่นที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยเฉพาะกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยงนั้นมีกำไรขั้นต้นสูงกว่าสินค้าอื่น ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจขยายตัว สอดรับกับภาพอุตสาหกรรม ซึ่งพบว่าการเผยตัวเลขส่งออกของกระทรวงพาณิชย์แสดงให้เห็นว่าการส่งออกในกลุ่มอาหารสุนัขและแมวขยายตัว 64.04% y-y และ 45.84% y-y ในเดือนเม.ย.และพ.ค.67 ตามลำดับ อีกทั้ง ยังสอดรับกับ Bloomberg consensus ที่คาด 2Q67 รายได้และกำไรสุทธิ (GAAP) ของ AAI ขยายตัว 36% y-y และ 875% y-y ตามลำดับ

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ HANA, TRUE

- Advertisement -