เก่งหลังเกมส์ สรุปประเด็น SET วันที่ 10/7/24 🟡

📈SET Index เพิ่มขึ้น 3.36 จุด (+0.25%) ปิดที่ 1,323 จุด มูลค่าการซื้อขาย 3.4 หมื่นล้านบาท (จำนวนหุ้นปรับขึ้น 235 บริษัท, หุ้นปรับลง 218 บริษัท) ดัชนีแกว่งตัวกรอบแคบเพื่อสร้างฐาน, ตลาดยังไม่มีปัจจัยหนุนใหม่เข้ามากระตุ้น Sector ที่ปรับขึ้นหนุนดัชนี คือ กลุ่ม ขนส่ง (AOT), กลุ่มสื่อสาร (ADVANC) และกลุ่มอิเล็กฯ (DELTA) ส่วน Sector ที่ปรับลงกดดัชนีคือ กลุ่มธนาคาร (SCB, KTB, TTB) 

หุ้นที่เคลื่อนไหวโดดเด่น คือ

🛫AOT+1.75%: หุ้น Top pick ของเราเช้านี้ ประเมินราคาราคาหุ้นปรับตัวลงสะท้อนปัจจัยลบไปแล้ว มองเป็นโอกาสเข้าซื้อ ดักทางผลประกอบการใน 2H24 กลับมาฟื้นตัว หลังจากที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติผ่านจุดต่ำสุดของปีมาแล้วในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา เราแนะนำ ซื้อ ให้ราคาเป้าหมาย 68 บาท

🏭GULF+1.85%, GPSC+1.25%: เก็งกำไรข่าวบอร์ด กกพ. ประชุมพิจารณาปรับเพิ่มค่าไฟฟ้าและอัตราค่าไฟฟ้าอัตโนมัติ (Ft)รอบใหม่ (ส.ค. ถึง ธ.ค. 67) เป็นบวกต่อรายได้และกำไรของผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า SPP, นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกในเชิง Sentiment อาทิ US & TH Bond yield ปรับตัวลง, ค่าเงินบาทแข็งค่า ราคาพลังงานและก๊าซธรรมชาติลดลงหนุนมาร์จิ้นและกำไรสุทธิ 

🚅BEM+1.32%, CK+1.54%:  รับข่าว รมว. คมนาคมระบุเตรียมบรรจุวาระพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มเข้าที่ประชุม ครม. ในสัปดาห์หน้า (16 ก.ค. 2567) จากนั้นจะเซ็นสัญญากับผู้ที่ได้รับการคัดเลือกหรือ BEM ได้ เป็นจิตวิทยาบวกต่อหุ้น BEM รวมถึง CK ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะได้เป็นผู้รับเหมาสำหรับโครงการดังกล่าว เราแนะนำ ซื้อ BEM ราคาเป้าหมาย 9.50 บาท (รวมมูลค่า 1 บาทจากรถไฟฟ้าสายสีส้มแล้ว)

🏨ERW-2.79% มีปัจจัยกดดันเฉพาะตัว จากข่าวบริษัทสหโรงแรมไทยและการท่องเที่ยว (สรท.) ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินและมีกระทรวงการคลังถือหุ้น 84% จะขอปรับขึ้นค่าเช่าที่ดินซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรม Grand Hyatt Erawan โดยโรงแรมดังกล่าวมีรายได้คิดเป็น 20% ของรายได้รวม นักวิเคราะห์ของเราประเมินประเด็นการปรับขึ้นค่าเช่าจะเป็น Overhang กับ ERW เนื่องจากปัจจุบันสัญญาเช่าเป็นแบบปีต่อปี ทำให้เมื่อใกล้ครบสัญญาจะเป็นจิตวิทยาลบกดดันราคาหุ้น ERW (การเจรจาสัญญาระยะยาว 20 อยู่ระหว่างดำเนินการ)

💻 📱COM7-0.48%, JMART-1.45%, SPVI-1.4%, CPW-1.47% ผิดหวัง ที่ประชุมคณะกรรมการกำกับการโครงการกระเป๋าเงินดิจิทัลกำหนดให้กลุ่มสินค้า โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เป็นสินค้าในกลุ่ม Negative list หรือ ไม่สามารถเข้าร่วมกับมาตรการ Digital wallet ได้ 

 

- Advertisement -