SET ออกข้างระหว่างที่การเมือง Overhang กรอบ 1320 -1335 จุด / Top pick บ่าย: TACC

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index ปิดบวก โดยปิดเช้าที่ 1,322.29 จุด บวกไป 2.37 จุด (+0.18%) โดยหุ้นที่หนุนตลาด ได้แก่ DELTA AOT ADVANC และ GULF หุ้นที่กดดันตลาด ได้แก่ PTT PTTEP SCGP และ TTB
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index มีโอกาสฟื้นตัว มองกรอบ 1320-1335 จุด โดยมองปัจจัยหนุนจาก ผลสำรวจ FETCO เผยดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนใน 3 เดือนข้างหน้าอยู่ที่ 82.89 ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ทรงตัว ปัจจัยหนุนความเชื่อมั่นมาจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน รองลงมาคือ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ
ขณะที่ปัจจัยกดดันมาจาก
1) ปัจจัยการเมืองที่ Overhang ต่อหลังคดีการแต่งตั้งบุคคลโดยมิชอบของนายกฯ ยังคงไม่ได้ข้อสรุป โดยศาลรธน.ยังต้องการข้อมูลเพิ่มเติม และให้นัดพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 24 ก.ค.ทำให้ภาพการเมืองยังคงกดดันภาพรวมการลงทุนในตลาดหุ้นไทยต่อไป จึงมองแรงซื้อยังกระจุกตัวในหุ้นกลุ่มเดิม คือ ค้าปลีก และ Domestic Stock ที่ได้ปัจจัยหนุนจากเม็ดเงินดิจิทัลวอลเล็ต
2) ตัวเลขเงินเฟ้อจีนที่ขยายตัวน้อยกว่าคาดสะท้อนการฟื้นตัวของกำลังซื้อภายในที่ยังไม่ดีนัก โดย CPI ขยายตัว 0.2% y-y ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 0.4% y-y และชะลอลงจาก 0.3% y-y ในเดือนพ.ค.67 และภาพ m-m หดตัว 0.2% แย่กว่าตลาดคาดและเดือนพ.ค.67 ที่หดตัว 0.1% PPI หดตัว 0.8% y-y เท่ากับตลาดคาด และปรับตัวดีขึ้นจากการหดตัว 1.4% y-y ในเดือนพ.ค.67
ด้านปัจจัยที่น่าติดตามต่อในคืนนี้ ได้แก่ การแถลงนโยบายการเงินของประธานเฟดต่อสภาคองเกรสเป็นวันที่ 2 และ ตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐประจำสัปดาห์
  • Top pick: TACC คาดรับประโยชน์จากโครงการเงินดิจิทัล เนื่องจากเป็นสินค้าที่อยู่คู่กับ 7-11 นอกจากนี้ผู้บริหารยังตั้งเป้ารุกสินค้า Health & Wellness เพื่อเป็น New Growth ของบริษัท โดยคงรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนหน้าที่อยู่ที่ 1.7 พันลบ.

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SYMC, DELTA

 

- Advertisement -