SET รอติดตามเงินเฟ้อสหรัฐฯ มองกรอบ 1,320 – 1,330 / Top pick บ่าย: KCE

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า: SET Index แกว่งตัวออกข้าง ปิดที่ 1,326.04 บวกไป 2.76 จุด (+0.21%) โดยหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มโรงไฟฟ้า รวมถึงหุ้น AOT และ ADVANC ขณะที่แรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มโรงพยาบาล รวมถึงหุ้น PTT และ KTB
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้: คาด SET Index แกว่งตัว Sideways หลังตอบรับปัจจัยบวกอย่างความคืบหน้าของโครงการ Digital Wallet ไปในระดับหนึ่งแล้ว กอปรกับเริ่มมีแรงกดดันเข้ามาจำกัดทางขึ้นของหุ้นในกลุ่มจับจ่ายใช้สอย หลังม.หอการค้าฯเผยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในเดือนมิ.ย.67 อยู่ที่ 58.9 ลดลงจาก 60.5 ในเดือนพ.ค.67 โดยปรับตัวลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 และอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือนนับตั้งแต่เดือนต.ค.66 เนื่องจากผู้บริโภคกังวลว่าการเมืองไทยเริ่มขาดเสถียรภาพหลังศาลรธน.รับพิจารณาคดีคุณสมบัตินายกฯ และกังวลเศรษฐกิจไทยชะลอตัวลงและฟื้นตัวช้า เพราะยังไม่เห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชัดเจน กอปรกับราคาพลังงานที่สูงขึ้น อีกทั้ง ยังกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกอันเนื่องมาจากความขัดแย้งในตะวันออกกลาง นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอติดตามการเผย CPI เดือนมิ.ย.67 ของสหรัฐฯคืนนี้ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยตลาดคาด Headline ขยายตัว 3.1% y-y และ 0.1% m-m จาก 3.3% y-y และ 0% m-m และ Core เท่ากับในเดือนพ.ค.67 ที่ 3.4% y-y และ 0.2% m-m
  • Top pick: KCE คาด 2Q67 รายได้รวมเพิ่มขึ้น q-q ยังมี Backlog HDI ค้างส่งอยู่ราว 2.0 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และจะทำ GPM ได้ดีขึ้นจากค่าเงินบาทใน 2Q67 ที่อ่อนค่ากว่า 1Q67 และไตรมาสนี้จะมีกำไรพิเศษจากการขายโรงงานเพิ่มเข้ามาซึ่งถูกเลื่อนมาจากไตรมาสแรก คาด 2Q67 มีกำไรปรับตัวดีขึ้น y-y และ q-q นอกจากนี้ ทางฝ่ายมองหุ้นในกลุ่มอิเล็กฯยังได้ Sentiment หนุนจากความคาดหวังของตลาดต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังถ้อยแถลงของประธานเฟดเผยว่าเฟดไม่ได้มีเป้าหมายอยู่ที่เงินเฟ้อเท่านั้น แต่มีภารกิจในการรักษาการจ้างงานเช่นกัน และเพื่อหลีกเลี่ยงการส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ เฟดจะไม่รอจนกว่าเงินเฟ้อปรับตัวสู่เป้าหมาย 2% ถึงจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ ADVICE, DOHOME

- Advertisement -