บล.กรุงศรีฯ:

เก่งหลังเกมส์ สรุปประเด็น SET วันที่ 18/7/24 🟡

SET Index  ปรับขึ้น  4.97 จุด +0.38% ปิดที่ 1,324.7 จุด ปรับขึ้นสอดคล้องกับประเทศในฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  โดยวันนี้มูลค่าการซื้อขายโดยรวมอยู่ที่ 4.4 หมื่นล้านบาท โดย Sector ที่ปรับขึ้นหนุนดัชนีหลักๆ คือ กลุ่มขนส่ง AOT กลุ่มพลังงาน (PTT, PTTEP) กลุ่ม ICT (ADVANC) ฯลฯ  กลุ่มที่กดดัชนีหลักๆคืออิเล็กทรอนิกส์ DELTA HANA  กลุ่ม Packaging (SCGP) ฯลฯ

โดยหุ้นที่เคลื่อนไหวโดดเด่นคือ

▪️WHA +2.94%  AMATA 3.14%

มีจิตวิทยาบวกหนุนจาก ความตึงเครียดทางการค้า Tradewar และ tech War  จากข่าว  ประธานาธิบดีโจ ไบเดนกำลังพิจารณาบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดกับบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยี หากบริษัทเหล่านี้ยังคงอนุญาตให้บริษัทจีนเข้าถึงเทคโนโลยีสหรัฐ หนุนกระแสย้ายฐานการผลิต  เน้นลงทุน WHA 

🛢PTTEP +1.4% 

หุ้นพลังงานต้นน้ำ หุ้นน้ำมันปรับขึ้นรับราคาน้ำมันดิบพลิกขึ้น Brent +1.61%d-d ปิดที่ US$ 85.08/barrel หนุนมาจาก EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบลดลง 4.8 ล้านบาร์เรล มากกว่าตลาดคาดจะลด 9 แสนบาร์เรล ผสานกับ Dollar Index ระยะสั้นอ่อนค่า มองเป็นจิตวิทยาบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงานต้นน้ำ PTT, PTTEP  และกลุ่มโรงกลั่น TOP, SPRC  

🏢MINT  +3.4% 

ปรับขึ้นรับแรงหนุนจาก  1.) คาดกำไร 2Q-3Q24 เติบโต y-y, q-q แข็งแกร่งกว่าหุ้นโรงแรมอื่นที่คาดจะลดลง q-q    2.) ยอดขายตั๋วงานโอลิมปิค ที่ฝรั่งเศสล่าสุดอยู่ที่  8.6 ล้านใบ สูงสุดตั้งแต่ปี 1996 บวกต่อ MINT ซึ่งมีรายได้ในยุโรปราว 50% 3.) Catalyst หนุนระยะสั้นคือ  ราคาก๊าซในฝั่งยุโรป อิง ( EU TTF) -3.72%d-d และ -8.2%mtd ล่าสุดอยู่ที่ 31.58 ยูโรต่อเมกะวัตต์(ต่ำสุดกลางเดือน พ.ค.24)  4.) ได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยลง  5.) Valuation น่าสนใจ ซื้อขายราว  8x EV/EBITDA ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตและคู่แข่งในตลาด อาทิ CENTEL  16 เท่า ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 42 บาท   

🏪BDMS 1.9% , BH +0.4% CHG +2.4%BCH +1.1%

หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลที่รายได้ลูกค้าในตะวันออกลาง ปรับขึ้นหนุนจากจำนวนนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง  2 เดือน าสุด (เม.ย.-พ.ค.24)  +31%y-y รวมอยู่ที่ 8.9 หมื่นราย  มองบวกต่อรายได้ธุรกิจโรงพยาบาลในฝั่งผู้ป่วยตะวันออกกลางแนวโน้มดี  โดย สัดส่วนรายได้ลูกค้าในตะวันออกลาง อิง BDMS 4% ของรายได้ รพ, BH 25% ของรายได้ รพ, BCH 9%  ของรายได้ รพ , CHG 2% ของรายได้ รพผสานระยะสั้นบวกราคาน้ำมันดิบระยะสั้นปรับขึ้น 2%   Top picks เน้น  BDMS     เป็น Top picks มองบวกเพราะมีความได้เปรียบในการแข่งขันครบเครื่องทั้ง Capacity, ศักยภาพรักษาโรคยาก และกลุ่มลูกค้ากระจายตัวตั้งแต่ระดับกลาง-บน

〽️CPALL +0.88% 

เคลื่อนไหวดีกว่าตลาด เรามองแรงขับเคลื่อนมาจากกำไร 2Q24F อยู่ในเกณฑ์ดี +28%y-y สูงกว่าช่วง Pre-COVID และความชัดเจน Digital Wallet ที่ทยอยเพิ่มจากนี้ มองหนุนโมเมนตัมหุ้นต่อเนื่อง แนะนำ ซื้อ

💻DELTA -2.4%  KCE -3.2% HANA -3.7%

ปรับลงตามหุ้นกลุ่ม Tech และ Semiconductor ในต่างประเทศ อาทิ  AMD -10.2%, NVDIA -6.6%, Tesla -3.1% จากข่าว tech War สหรัฐ-จีน จากข่าว  ประธานาธิบดีโจ ไบเดนกำลังพิจารณาบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดกับบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยีสหรัฐ มองบวกต่อ เน้น HANA, KCE  มองราคาหุ้น KCE ที่ปรับฐานวันนี้น่าสนใจในการทยอยตั้งรับ โดยปัจจุบัน KCE เป็นหุ้นเด่นทางพื้นฐานในกลุ่มชิ้นส่วนฯของเรา แนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 52 บาท

- Advertisement -