SET อยู่แถวนี้ ปู่ไม่รีบครับหลาน มองกรอบ 1320 -1330 จุด / Top pick บ่าย: BA

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index ปิดลบ โดยปิดเช้าที่ 1,323.80 จุด ลบไป 0.96 จุด (-0.07%) โดยหุ้นที่กดดันตลาด นำโดย BBL PTTEP GPSC และ DELTA ด้านหุ้นที่หนุนตลาด นำโดย GULF BDMS AOT และ INTUCH
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index ยังแกว่งตัวออกข้าง ในกรอบ 1320-1330 จุด โดยแรงซื้อจะยังกระจุกตัวในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ขณะที่ ปัจจัยกดดันตลาดมาจาก
1) การประกาศตรึงค่าไฟฟ้างวด ก.ย.-ธ.ค. 67 ที่ 4.18 บาท/หน่วยเพื่อช่วยเหลือค่าครองชีพ และไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน โดยในวันนี้จะมีการหารือกับ กกพ. ถึงรายละเอียด พร้อมอาจมีการหารือรายละเอียดในข้อกฏหมาย เพิ่มเติม เพื่อแก้ไขข้อกฏหมายบางส่วนที่เป็นอุปสรรคต่อการคุมราคาพลังงาน กดดันต่อราคาหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าในวันนี้
2) ผลประกอบการของกลุ่มธนาคารที่แม้กำไรสุทธิส่วนใหญ่ขยายตัว แต่ยังมีความกังวลเนื่องจากตัวเลข NPL ยังเดินหน้าขยายตัวเช่นกัน ทำให้อาจต้องมีการตั้งสำรองเพิ่มขึ้นในอนาคต ตามคุณภาพสินทรัพย์ที่แย่ลง ซึ่งอาจกระทบต่อผลการดำเนินงาน
ด้านปัจจัยหนุนตลาดมาจาก
1) การฟื้นตัวของหุ้นในกลุ่ม ETRON หลัง Semiconductor Index เริ่มอิงทางฟื้นตัว ขณะที่จีนประกาศผ่านการถ่ายทอดสดผลการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์ จะเดินหน้าปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี และ เน้นแปลงสภาพอุตสาหกรรมจีน
2) ความคาดหวังดิจิทัลวอลเล็ต และ TESG โดยในสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้าของทั้งสองโครงการ คาดจะเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่ม High ESG และ ค้าปลีก
ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าติดตามในสัปดาห์หน้า ได้แก่ ยอดขายบ้านใหม่ บ้านมือสอง GDP2Q67 และ PCE สหรัฐ รวมถึง ตัวเลขส่งออกไทย
  • Top pick: BA คาดรับประโยชน์จากการท่องเที่ยวสมุยที่เข้าสู่ High Season ในไตรมาส 3 และ มาตรการฟรีวีซ่า 93 ประเทศ ด้านกำไรปกติคาดขยายตัว y-y ตามยอด Booking ที่คาดโต 3% y-y และการปรับเพิ่มราคาตั๋วโดยสารเฉลี่ยขึ้น 3,531 บาท/ที่นั่ง

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ KCE, CKP

- Advertisement -