SET มีโอกาสย่อต่อ มองกรอบ 1290-1305 จุด / Top pick บ่าย: BEM

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index ปรับตัวลง ปิดเช้าที่ 1,298.10 จุด ลบไป 3.44 จุด (-0.26%) โดยหุ้นที่กดดัน นำโดย CPALL CPN PTTEP และ CPAXT ส่วนหุ้นที่หนุนตลาด นำโดย EA SCGP CBG และ FPT
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index มีโอกาสย่อต่อ มองกรอบ 1290 -1305 จุด โดย
ปัจจัยกดดันมาจาก
1) ความกังวลในประเด็นการเมืองหลังวันนี้ศาลรธน.นัดวินิจฉัยคดีการแต่งตั้งบุคคลโดยมิชอบของนายกเศรษฐา ในวันที่ 14 ส.ค.
2) พัฒนาการ ThaiESG หลังกระทรวงการคลังเผยได้นำเข้าเสนอครม.แล้วแต่ยังต้องรอการพิจารณาในชั้นกฤษฎีกา จึงยังไม่มีความคืบหน้า หุ้น ESG จึงอาจยังไม่ได้มีแรงหนุนเพิ่มเติม
3) การขาดความคืบหน้าในโครงการเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท หลังเช้าวันนี้มีการแถลงความคืบหน้า โดยจะให้ลงทะเบียนในวันที่ 1 ส.ค. – 15 ต.ค. 67 ผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ส่วนการลงทะเบียนร้านค้า คาดจะเริ่มในวันที่ 1 ต.ค. โดยคาดจะมีร้านค้าเข้าร่วมได้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านร้านค้า มองยังไม่ได้มีข้อมูลใหม่ให้กับตลาด และข้อมูลส่วนใหญ่ตลาดได้รับรู้ไปพอสมควรแล้วจึงไม่ได้หนุนหุ้นกลุ่มค้าปลีกมากนัก
ปัจจัยที่น่าติดตามต่อในคืนนี้ ได้แก่ ตัวเลข PMI เดือน ก.ค. ยอดขายบ้านใหม่ เดือน มิ.ย. และ ตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบจาก EIA รายสัปดาห์ของสหรัฐ
  • Top pick:
BEM คาดว่าการเป็นเจ้าของสัมปทานสายสีส้ม เส้นบางขุนนน-มีนบุรี จะช่วยเข้ามาหนุนจำนวนผู้โดยสารในอนาคต ซึ่งมีความคืบหน้าหลังได้เซ็นสัญญาก่อสร้างให้ CK ไป โดยปัจจุบันมีผู้โดยสารรอบ 6 เดือนเฉลี่ยกว่า 4.12 แสนคน/วัน คาดจะมีผู้โดยสารเพิ่มเป็น 5.4 แสนคน/วันหลังเปิดใช้สายสีส้ม นอกจากนี้สายสีส้มมี EIRR ที่ดีเป็นอันดับ 3 รองจากสายสีน้ำเงินและสีเขียว

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ CFRESH, MOSHI

- Advertisement -