บล.กรุงศรีฯ: 

KSS Strategist Comment :  China Stimulus  จีนออกมาตรการกระตุ้นอุปโภคเน้นไปที่รถยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าวงเงินรวม 3 แสนล้านหยวน บวกต่อหุ้นที่ทำธุรกิจเชื่อมโยงจีน กลยุทธเน้นกลุ่มชิ้นส่วน  KCE(TP@52.0) รายได้หลักๆมาจากยานยนต์ 70% และรายได้ที่มาจากจีนราว 13%   

Fact :   รัฐบาลจีนออกมาตรการกระตุ้นการอุปโภคเน้นไปที่รถยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าวงเงินรวม 3 แสนล้านหยวน หรือ 41 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดราว 0.02% ของ GDP จีนปี 2023  โดยนโยบาย คือ  

  • รถยนต์ :  เพิ่มเงินอุดหนุนในการเปลี่ยนรถคันเก่า  แบ่งเป็นรถยนต์สันดาปจาก 7 พันหยวน/คัน เพิ่มเป็น 1.5 หมื่นหยวนต่อคัน   /รถ NEV จากเดิมที่ 1 หมื่นหยวน (เพิ่มเป็น 2 หมื่นหยวน/คัน)  
  • การบริโภคเครื่องใช้ไฟฟ้า :  ให้เงินอุดหนุนการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน (เน้นไปที่โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์,  แอร์, เครื่องซักผ้า, ตู้เย็น) 15% ของราคาขาย แต่ไม่เกิน 2 พันหยวน หรือราว 9960 บาท 

Analysis :  KSS มองเป็น Upside เชิงบวกต่อ GDP Growth จีน โดยปีนี้รัฐบาลจีนตั้งเป้าโต 5.0% มองบวกต่อหุ้นที่ทำธุรกิจเชื่อมโยงจีน หลักๆคือ 1.) กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอกนิกส์ KCE, HANA ,DELTA   2.) กลุ่มยาง  NER, STA ได้ประโยชน์จากการผลิตยางล้อรถยนต์เพิ่มจากตามแนวโน้มยอดรถยนต์ EV จีนที่จะเพิ่ม    กลุ่มที่ได้ประโยชน์ทางอ้อม อาทิ กลุ่มเรือเทกอง กลุ่มน้ำมันดิบ กลุ่มปิโตรเคมี และกลุ่ม Packaging 

Strategy : กลยุทธ์มองหุ้นที่จะได้ประโยชน์มากที่สุดคือ กลุ่มชิ้นส่วน 

  • เน้น KCE (TP@52.0) รายได้หลักๆมาจากกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมยานยนต์ 70% และสัดส่วนรายได้ที่มาจากจีนราว 13%   เป็นหุ้น Top picks ของ KSS จุดเด่นคือ คาดกำไรปี 2024 โตเด่นสุดในกลุ่ม 21%y-y จาก GPM ที่ฟื้นตัวแรง  , Free cash Flow เป็นบวก , D/E ratio อยู่ในระดับต่ำ ที่ 0.56X 
  • วางแนวรับ 43.0  บาท  แนวต้าน 44.25/ 46.0  จุด Cut loss  < 42.0 บาท 
- Advertisement -