“ดร.เฉลิมพล เตชะกำธร” ผู้บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัล “วิศวกรดีเด่นในสาขาวิศวกรรมโยธา ประจำปี 2567”

ดร.เฉลิมพล เตชะกำธร ผู้บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัล “วิศวกรดีเด่นในสาขาวิศวกรรมโยธา ประจำปี 2567

ดร.เฉลิมพล เตชะกำธร ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI คว้ารางวัล “วิศวกรดีเด่นในสาขาวิศวกรรมโยธา ประจำปี 2567” โดยมี ศ.ดร.สมนึก ตั้งเต็มศิริกุล หัวหน้าศูนย์วิจัย คอนเทค เป็นผู้มอบรางวัล เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2567 ในงานวิศวกรรมแห่งชาติ 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่ผ่านมา ซึ่งจัดโดย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) และคณะกรรมการสาขาวิศวกรรมโยธา เพื่อเชิดชูเกียรติวิชาชีพวิศวกร ให้เป็นที่โดดเด่นในระดับชาติและนานาชาติ โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ยกระดับมาตรฐานการทำงานของวิศวกรโยธา โดยอาศัยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากวิศวกรที่มีความ  โดดเด่นดังกล่าว โดยผ่านการนำเสนอประสบการณ์ในการทำงานผลงานดีเด่น ซึ่งผลงานที่ส่งเข้าร่วม One Bangkok : Substructure Construction งานก่อสร้างโครงสร้างใต้ดินขนาดใหญ่ที่ บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI เป็นบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาบริหารควบคุมงาน โดยนำเสนอกรณีศึกษาความสำเร็จการเทคอนกรีตในส่วนของฐานรากที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของอาคารสำนักงานที่ตั้งอยู่ภายในโครงการ วัน แบงค็อก (One Bangkok)  ด้วยจำนวนรถบรรทุกคอนกรีตกว่า 547 คัน คิดเป็นจำนวนคอนกรีต 24,725 ลูกบาศก์เมตร ใช้เวลาดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 33 ชั่วโมง 15 นาที  ณ ที่ตั้งของแลนด์มาร์กระดับโลก ซึ่งสะท้อนความเป็นมาตรฐานในระดับสากลในการควบคุมงานก่อสร้าง โดยผ่านการใช้องค์ความรู้ระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมการก่อสร้างร่วมกับการผสมผสานประสบการณ์ในระดับมืออาชีพ

ดร.เฉลิมพล กล่าวว่า “ผมต้องขอขอบคุณ บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ที่ให้โอกาสผมได้มาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และความสำเร็จนี้ไม่ใช่เป็นความสำเร็จของผมเพียงคนเดียวแต่เป็นของทีมงานทุกท่านตั้งแต่ฝ่ายบริหารและวิศวกรที่ดูโครงการที่ทุ่มเทให้กับโครงการ One Bangkok”

- Advertisement -