ไม่ผิดหวัง! NCP เทรดวันแรก ราคาเปิด 2.28 บาท เหนือจอง 14% มุ่งต่อยอดธุรกิจ 2 บริการใหม่ ปั้นยอดขายรับเทรนด์ดิจิทัล หนุนธุรกิจโตแกร่ง

หุ้น IPO น้องใหม่ NCP เข้าเทรดตลาดหลักทรัพย์ mai วันแรก ฟอร์มโดดเด่น ราคาเปิด 2.28 บาท เพิ่มขึ้น 14% จากราคา IPO หุ้นละ 2.00 บาท ตอกย้ำจุดเด่นผลประกอบการแข็งแกร่ง ฝ่าทุกวิกฤต พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจ Upselling Service และ Dedicated Telesale Outsourcing รับเทรนด์ธุรกิจ E-Commerce ขยายตัว หนุนผลงานปี 67 เติบโตก้าวกระโดด

นายศรัณย์ เวชสุภาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไนซ์ คอล จำกัด (มหาชน)หรือ NCP เปิดเผยว่า  การเข้าซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดตลาดที่ราคา 2.28 บาท เพิ่มขึ้น 14% จากราคา IPO หุ้นละ 2.00 บาท สะท้อนถึงปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี มีศักยภาพการเติบโตสูง และมั่นใจในกลยุทธ์การเติบโตของบริษัท ที่สอดรับไปกับเทรนด์การเติบโตของโลกดิจิทัล รวมถึงผลประกอบการที่มีโอกาสเติบโตได้อีกไกลในอนาคต

“ขอบคุณนักลงทุน ที่ให้การต้อนรับหุ้น NCP อย่างอบอุ่น วันนี้นับเป็นก้าวสำคัญและความภาคภูมิใจ ที่สามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้สำเร็จ ในฐานะผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าผ่านทางโทรศัพท์ (Telesales) ธุรกิจการให้บริการเพิ่มยอดขายสินค้าจากการขายครั้งแรก (Upselling Service) และธุรกิจการให้บริการบริหารพนักงานขาย (Dedicated Telesale Outsourcing) ระดับแถวหน้าของประเทศ โดยคณะผู้บริหารและพนักงานทุกคน พร้อมมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อเป้าหมายการเติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุน” นายศรัณย์ กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุน จะใช้ก่อสร้างสำนักงานแห่งใหม่เพื่อรองรับพนักงานที่เพิ่มขึ้น และวางแผนให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้เรื่องธุรกิจ Telesales โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 3/2568,  ก่อสร้างห้องทำงาน Telesales ในเรือนจำ ตามการขยายโครงการโครงการคืนคนดีสู่สังคมในเรือนจำ รวม 5 แห่ง ภายในปี 2569, พัฒนาระบบซอฟต์แวร์ สำหรับธุรกิจใหม่และพัฒนาระบบเครือข่าย เพื่อรองรับการเพิ่มจำนวนพนักงานภายในสิ้นปี 2568 และเป็นเงินทุนหมุนเวียน

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจภายหลังการระดมทุน จะมุ่งต่อยอดยอดจากธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญเดิม ซึ่งเป็น Business Model ใหม่ ที่จะทำให้บริษัทฯ เติบโตไปกับโลกดิจิทัล ควบคู่กับตลาด E-commerce ที่มีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ประกอบด้วย 1.การให้บริการเพิ่มยอดขายสินค้าจากการขายครั้งแรก (Upselling Service) เป็นบริการสำหรับคู่ค้าพันธมิตรที่ต้องการให้ NCP จัดหาพนักงานขายสินค้าทางโทรศัพท์ (Telesales) เพื่อติดต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สนับสนุนให้ยอดขายเพิ่มผ่านการนำเสนอโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะเข้าไปช่วยกระตุ้นยอดขายต่อบิลให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น และ 2.ธุรกิจให้บริการบริหารพนักงานขาย (Dedicated Telesale Outsourcing) เป็นการจัดหาทีมขายผ่านโทรศัพท์ (Telesales) เฉพาะเจาะจงให้กับเจ้าของสินค้า รวมถึงการให้บริการแบบครบวงจร ที่ครอบคลุมไปถึงการจัดการระบบคลังสินค้า การจัดส่ง การเก็บเงิน การวางแผนแนวทางนโยบายการขายสินค้าผ่านการวิเคราะห์การสั่งซื้อในอดีตของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำร่วมกับการนำเสนอสินค้าใหม่ๆ ที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายอาจมีความสนใจ ทำให้ NCP สามารถให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในหลายธุรกิจ ทำให้ผู้ประกอบจำนวนมากเลือกใช้ Telesales ในการทำการตลาดออนไลน์เพื่อต่อยอดธุรกิจ ส่งผลให้บริการของบริษัทฯ เป็นที่ต้องการของตลาด ด้วยเหตุนี้เอง NCP จึงเปรียบเสมือนจิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย ที่เข้าไปสนับสนุนธุรกิจ E-Commerce ให้มีผลประกอบการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง นับเป็นการสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนเพิ่มพนักงานขายสินค้าทางโทรศัพท์ที่เป็นพนักงานประจำและผู้ต้องขังเป็น 1,000 คน จากปัจจุบันที่มี 219 คน ประกอบด้วย พนักงานประจำ 85 คน และผู้ต้องขัง 134 คน โดยมีแผนขยายขอบเขตการทำงานในเรือนจำเพื่อให้มีพนักงาน Telesales เพิ่มขึ้นปีละ 100-150 ที่นั่ง (2-3 เรือนจำ/ปี) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเข้านำเสนอโครงการและสำรวจพื้นที่เรือนจำแห่งใหม่อีก 5 แห่งทั่วประเทศ (โดยในช่วงไตรมาส 2-3 ปี 2567 มีแผนเข้าสำรวจพื้นที่เรือนจำแห่งใหม่อีก 1 แห่ง ส่วนปี 2568-2569 คาดเปิดดำเนินการอีกปีละ 2 แห่ง ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาและนำเสนอโครงการ)

ด้าน นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัดในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน NCP กล่าวว่า การเปิดซื้อขายหุ้นวันแรกในราคาเปิดเหนือจอง ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของ NCP โดยบริษัทมีแผนนำเงินที่ได้จากการขายหุ้น IPO จำนวน 50 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 2.00 บาท รวมจำนวนเงินที่ได้ 100  ล้านบาท ไปต่อยอดธุรกิจ สร้างความเข้มแข็ง พร้อมทั้งผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมาย

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม ได้แสดงความจำนงค์ขอ Lock Up หุ้นทั้งหมด 100% โดยได้ทำสัญญากับบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เพิ่มเติมในสัดส่วนที่เหลือจากการติด Silent period เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยจะงดการเสนอขาย หรือโอนด้วยวิธีการใดๆ นับแต่วันที่หุ้นเริ่มซื้อขาย (Lock-Up) เพื่อแสดงความจริงใจ รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดแก่นักลงทุน และพร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตให้กับบริษัทอย่างยั่งยืนในอนาคต

ขณะที่ นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายร่วม (Joint Lead Underwriters)  กล่าวว่า นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของ NCP ที่จะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุนไปต่อยอดธุรกิจให้แข็งแกร่ง เพราะถือเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต สอดคล้องกับทิศทางธุรกิจ E-Commerce ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดย NCP ถือเป็นบริษัทที่มีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ในระดับต่ำ การดำเนินธุรกิจมีความคล่องตัว และไม่มีภาระต้นทุนที่สูง ซึ่งการกำหนดราคาเสนอขาย IPO ที่ราคา 2 บาทต่อหุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิ (P/E)เท่ากับ 28.14 เท่า นับเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน และถือว่ามีความเหมาะสมสำหรับนักลงทุน โดยเชื่อว่า NCP จะเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้นักลงทุนในอนาคต

ด้าน นางสาวออมสิน ศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนร่วม (Joint Lead Underwriters)  กล่าวว่า ด้วยประสบการณ์ของผู้บริหาร ด้านการทำการตลาดแบบตรง (Direct Marketing) มากว่า 20 ปี อีกทั้ง NCP ที่เปิดดำเนินธุรกิจมากว่า 11 ปี มีผลขาดทุนเพียงปีแรกที่เริ่มดำเนินการ และปีที่บริษัทฯ มีการปรับโครงสร้างองค์กร แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มีความระมัดระวัง สามารถบริหารธุรกิจท่ามกลางวิกฤตที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี โดยมองว่า ธุรกิจ E-Commerce ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว ถือเป็นโอกาสสนับธุรกิจ NCP ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งโครงการ “คืนคนดีสู่สังคม” นับเป็นการให้โอกาสคนอื่น สุดท้ายแล้วก็จะสะท้อนกลับมาเป็นผลดีกับ NCP ในการต่อยอดการขยายทีมงานได้มีประสิทธิภาพ และรวดเร็วแบบยั่งยืนในอนาคต

- Advertisement -