บล.กรุงศรีฯ:

เก่งหลังเกมส์ สรุปประเด็น SET วันที่ 1/8/24 🟡

SET Index  ปรับขึ้น +1.89 จุด +0.14%d-d ปิดที่ 1,322.7จุด  หลังผลประชุม Fed ออกมาตามคาด และตลาดมองโอกาสการลดดอกเบี้ยครั้งแรก คือ รอบ ก.ย. ฯลฯ   วันนี้มูลค่าการซื้อขายโดยรวมอยู่ที่ 3.68 หมื่นล้านบาท แรงหนุนมาจากหุ้นกลุ่มพลังงาน PTTEP, GULF, GPSC  BCP  กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ DELTA  กลุ่มการเงิน MTC   ฯลฯ   กลุ่มที่กดดัชนีหลักๆคือ กลุ่มค้าปลีก CPALL, HMPRO  กลุ่ม ICT(TRUE)    ฯลฯ

โดยหุ้นที่เคลื่อนไหวโดดเด่นคือ 

🟡VGI  +11.6% 

ราคาหุ้นปรับเพิ่มแรง  KSS คาดเกิดจากแรง “เก็งกำไร” คาดหวัง VGI ได้ต่อสัมปทาน รฟฟ. สายสีเขียว อย่างไรก็ตาม เราแนะนำ “ระมัดระวัง” ในการเก็งกำไรเนื่องจาก Valuation ของเราและตลาดรวมโอกาสได้ต่อสัมปทานไว้อยู่แล้ว และคาดผลประกอบการ 1Q25F (13 ส.ค.) น่าผิดหวังยัง “ขาดทุน” แม้หยุดรับรู้ผบขาดทุนจาก KEX แล้วก็ตามเราอยู่ระหว่างทบทวนคำแนะนำและราคาเป้าหมาย (จากเดิม Trading Buy TP 1.70 บาท) โดยมีแนวโน้มจะปรับลงจากธุรกิจสื่อบน BTS มีแนวโน้มฟื้นตัวช้ากว่าคาด  

💡GPSC +3.1% BGRIM +5.5%   

กลุ่มโรงไฟฟ้าปรับตัวบวกตาม bond yield ที่ปรับตัวลง  (-1.3%)

KSS มองเป็นผลบวกต่อราคาหุ้นกลุ่มSPPsเพียงระยะสั้น (ตามทิศทางของ bond yield)  ขณะที่เรามองการปรับเพิ่มของต้นทุนค่าก๊าซ 2H24F แต่ค่า Ft คงที่ จะกดดัน IU margin สำหรับระยะกลางเรามองค่า Ft จะลดลง ส่งผลลบต่อ SPPs  ขณะที่ new capacity ที่ทยอยเพิ่มเข้ามา โดยเฉพาะจาก renewable energy จะไม่สามารถเข้ามาทดแทนในด้านความสามารถทำกำไรได้ดีเหมือนในอดีต 

 คงคำแนะนำ ถือ BGRIM, GPSC

⛴RCL +9.7%, PSL +5.4%, TTA +3.2% 

ปรับขึ้นแรงหนุนจาก ประเด็นความตึงเครียดในตะวันออกกลางกลับมากหลัง ISMAIL HANIYEH ผู้นำสูงสุดของ HAMAS ถูกอิสราเอลลอบสังหาร ทำให้ตลาดกังวลสงครามจะบานปลาย ทำให้มีผลต่อการเดินเรือ หนุนค่าระวางเรือ Container มีแนวโน้มปรับขึ้นต่อได้ต่อ แนะนำติดตามตัวเลขรายประจำทุกสัปดาห์คืนนี้  ยังคงคำแนะนำกลุ่มเรือเป็นเพียง Trading 

💻DELTA +1.47%, KCE +1.1% 

กลุ่มชิ้นส่วนปรับขึ้นมีจิตวิทยาบวกหนุนจาก 1.) หุ้น Chip หุ้นกลุ่ม Semiconductor โลกปรับขึ้น อาทิ  AMD +4.36%รายงานงบและ ให้ Outlook ออกมาดี โดยเฉพาะในส่วนของ Data Center , Supermicro Computer +5.3%  และรับข่าว ประธานาธิบดี Biden เผยวางแผนออกกฎใหม่เพื่อห้ามส่งสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีอเมริกันไปยังโรงงานผลิตชิปของจีนประมาณ 6 แห่ง แต่จะยกเว้นให้บริษัทในญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ และเกาหลีใต้  มองผ่อนคลายความตึงเครียดทางการค้า  โดยหุ้น Top pick  แนะนำ KCE 

🛢PTTEP +2.72%

ปรับขึ้นแรงรับราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นแรง อิง  น้ำมันดิบ West Texas  4.26%d-d ปิดที่ US$ 77.91/barrel แรงหนุนจากความตึงเครียดสงคราม  ยังคงแนะนำเพียง Trading 

- Advertisement -