บล.ฟิลลิป:

ก.คลังเผยเตรียมเดินหน้าเสนอขายหน่วยลงทุนประเภท ก. แก่นักลงทุนทั่วไป มูลค่ารวมไม่เกิน 1 แสน -1.5 แสนล้านบาทภายในไตรมาส 3/67 โดยมีระยะเวลาการลงทุนเบื้องต้น 10 ปี ผู้ลงทุนจะได้รับเงินปันผลในแต่ละปีตามอัตราผลตอบแทนที่เกิดขึ้นจริง แต่ไม่น้อยกว่าอัตราผลตอบแทนขั้นต่ำ และไม่เกินกว่าอัตราผลตอบแทนขั้นสูง โดยจะจ่ายปันผลปีละ 2 ครั้ง   นอกจากนี้ กองทุนฯ จะมีกลไกคุ้มครองเงินลงทุนของหน่วยลงทุน โดยผู้ลงทุนมีสิทธิได้รับชำระคืนเงินลงทุนตามแนวทางการชำระคืนเงินลงทุนที่มีลักษณะเป็น water fall

🎯ในขั้นตอนถัดไปจะมีการสำรวจความเห็นของนักลงทุนสถาบันเพื่อกำหนดอัตราผลตอบแทนขั้นต่ำ และอัตราผลตอบแทนขั้นสูง กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการดำเนินการเสนอขายหน่วยลงทุน ช่องทางการเสนอขายหน่วยลงทุน และสัดส่วนการเสนอขายต่อผู้ลงทุนแต่ละประเภท

ที่มา : สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 67)

🎯 Strategist Comment

มองเงื่อนไขของกองทุนวายุภักษ์ในส่วนของการคุ้มครองเงินลงทุน และ การันตีผลตอบแทนขั้นต่ำ มีความน่าสนใจ ในภาวะตลาดปัจจุบันที่มความผันผวนสูง อาจมีนักลงทุนเข้ามาสนใจซื้อ และ ประสบความสำเร็จในการระดมทุนครั้งนี้ มองในระยะถัดไปเม็ดเงินระดมทุนจะช่วยหนุนราคาหุ้นที่เป็น Top Holding ในกองทุนดังกล่าว โดย 5 อันดับแรกของกองทุนได้แก่ PTT SCB TTB KTB และ BCP 

- Advertisement -