นายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูโร ครีเอชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EURO

EURO แย้มแนวโน้มธุรกิจครึ่งหลังปี 67 สดใส ปรับกลยุทธ์การขนส่ง เร่งทยอยส่งสินค้า มั่นใจผลักดันผลงานปีนี้เติบโตต่อเนื่อง

บมจ.ยูโร ครีเอชั่นส์ หรือ EURO แย้มรายได้ครึ่งปีหลัง 67 มีแนวโน้มเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก เหตุยอดขายสินค้าและยอดจองเพิ่มขึ้น พร้อมปรับกลยุทธ์การขนส่ง และเร่งทยอยส่งมอบสินค้าได้ตามกำหนด ฟากซีอีโอ “เควิน กัมบีร์” ระบุสินค้าจะทยอยส่งมอบจำนวนมากในไตรมาส 3-4 นี้ จะช่วยผลักดันผลงานทั้งปีเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน

นายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูโร ครีเอชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (EURO) ผู้ประกอบการชั้นนำในธุรกิจ “Luxurious & High Quality Living” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2567  คาดว่าจะสามารถเติบโตมากกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากยอดขาย/ยอดจองมีจำนวนที่มากกว่า รวมถึงมียอดขาย/ยอดจองค้างส่ง (SO Outstanding) เพิ่มขึ้นไปในทิศทางเดียวกัน ประกอบกับมีรายได้รับล่วงหน้าหรือเงินมัดจำรับล่วงหน้าจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ซึ่งลูกค้าได้ทำการจองโดยวางเงินมัดจำให้กับบริษัทฯ เรียบร้อยแล้ว รวมถึงโชว์รูมที่จังหวัดภูเก็ตที่เปิดดำเนินการในช่วงมีนาคมที่ผ่านมา จะเริ่มทยอยจัดส่งสินค้าโดยส่วนใหญ่ให้ลูกค้าได้ในช่วงไตรมาส 4/2567 ทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนด้วยเช่นกัน

“ความคืบหน้าการก่อสร้างโชว์รูมใหม่ในปัจจุบัน ประกอบด้วย (1) Frette ณ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี อยู่ในระหว่างจัดทำโครงสร้าง และงานตกแต่ง โดยจะเปิดดำเนินการในเดือนตุลาคม 2567 (2) โชว์รูมทองหล่อซอย 5 งานก่อสร้างเสร็จแล้ว อยู่ในระหว่างขั้นตอนการตกแต่งภายใน โดยจะเปิดดำเนินการแบ่งเป็น 2 ช่วงในเดือนกันยายน 2567 และเดือนมกราคม 2568 และ (3) โชว์รูมทองหล่อซอย 1 อยู่ในระหว่างงานก่อสร้างชั้นใต้ดิน โดยคาดว่าจะเปิดดำเนินการภายในครึ่งปีแรกของปี 2569 ซึ่งเร็วกว่าแผนงานเดิมที่กำหนดไว้” นายเควินกล่าว

สำหรับภาพรวมของผลการดำเนินในไตรมาส 2/2567 บริษัทฯมีรายได้จากการขายและการบริการอยู่ที่  259.95 ล้านบาท ลดลง 14.23% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/2566  โดยมีสาเหตุหลักจากการที่บริษัทฯ จัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้าล่าช้า เนื่องจากผลกระทบสืบเนื่องมาจากความไม่พร้อมของพื้นที่จัดส่งของลูกค้า ทั้งในส่วนของลูกค้าทั่วไป และลูกค้าธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีอัตรากำไรขั้นต้นเท่ากับ 47.62% ซึ่งมากกว่าอัตราคาดการณ์ที่ 47.00% เป็นผลมาจากการตั้งราคาขายที่เหมาะสมและบริษัทฯ สามารถควบคุมต้นทุนขายและการบริการได้ตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งบริษัทฯ สามารถคงอัตราส่วนกำไรขั้นต้นที่ 47.00% ไว้ได้อย่างต่อเนื่อง สะท้อนถึงพื้นฐานของบริษัทฯ ที่ดี ที่จะสามารถสร้างรายได้และกำไรในอนาคตอย่างยั่งยืน

- Advertisement -