SET รอเลือกทาง 1,290 – 1,310 / Top pick บ่าย: MAJOR

Phillip Strategist Comments
  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index แกว่งตัวออกข้าง อิงแดนบวก ปิดที่ 1,303.79 บวกไป 6.00 จุด (+0.46%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มธนาคาร กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงหุ้น AOT, PTT และ AWC ขณะที่แรงกดดันมาจากหุ้นในกลุ่มสื่อสาร รวมถึงหุ้น BDMS, PTTEP และ LH
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index แกว่งตัวผันผวนรอเลือกทาง หลังบ่ายนี้ศาลรธน.นัดวินิจฉัยคดีคุณสมบัตินายกฯ ทางฝ่ายมองมีความเป็นไปได้สองทาง คือ 1) นายกฯไม่ได้ผิดตามข้อกล่าวหา มอง SET Index จะตอบรับในเชิงบวก เนื่องจากคลายความกังวลในส่วนของเสถียรภาพของรัฐบาล การเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐ และโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจจะเดินหน้าต่อ และ 2) กรณีที่นายกฯมีความผิดตามข้อกล่าวหาของสว.ชุดก่อน มอง SET Index จะเผชิญแรงขายจากความกังวลในเสถียรภาพ และการหยุดชะงักของการเบิกจ่ายงบประมาณ นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอติดตามการเผย CPI เดือนก.ค.67 ของสหรัฐฯ โดยตลาดคาด Headline ขยายตัว 3.0% y-y เท่ากับในเดือนมิ.ย.67 และ Core ขยายตัว 3.2% y-y ชะลอลงจาก 3.3% y-y ในเดือนมิ.ย.67 รวมถึงพรุ่งนี้ติดตามการเผยตัวเลขเศรษฐกิจเดือนก.ค.67 ของจีน อาทิ ผลผลิตในภาคอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีก เป็นต้น
  • Top pick:
MAJOR ใน 3Q67 แนวโน้มดีขึ้น y-y ทั้งรายได้และกำไร โดยเดือนก.ค.67 รายได้โตจากปีก่อน โดยเฉพาะรายได้ตั๋วและป๊อปคอร์นมีรายได้ราว 400 ล้านบาท หนังเด่นในเดือนก.ค.67 เป็นเรื่อง Deadpool & Wolverine ที่ทำรายได้จาก boxoffice ที่ 138 ล้านบาท (ถึงวันที่ 4 ส.ค.67 มีรายได้ 181 ล้านบาท) เทียบปีก่อนที่มี Mission Impossible: Dead Rockoning ภาค 1 ที่ 117 ล้านบาท ยังมีเรื่อง Alien: Romulus ฉายวันที่ 15 ส.ค.67 และหนังไทยอีก 14 เรื่อง ซึ่งมีหนังร่วมทุน MAJOR ที่ 2 เรื่อง และรายได้โฆษณาโตดีกว่าปีก่อน จากการได้สปอนเซอร์เพิ่ม

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ KTB, MAJOR

 

- Advertisement -