APCO ร่วมงาน IP Fair 2024 มหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา ส่ง “ นวัตกรรมแห่งชาติไทย มังคุดเสริมฤทธิ์ ByeBye HIV ” แสดงศักยภาพงานวิจัยของคนไทยสู่สากล

ศ. ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หัวหน้าคณะนักวิจัย Operation BIM  นำทีมวิจัย APCO ร่วมให้ข้อมูล และบรรยายในหัวข้อ นวัตกรรมแห่งชาติไทยมังคุดเสริมฤทธิ์ ByeBye HIV  ในงาน IP Fair 2024 มหกรรมทรัพยสินทางปัญญา ภายใต้แนวคิด The X Power  สุดยอดความคิดนำเศรษฐกิจด้วยทรัพยสินทางปัญญา  จัดโดย กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเป็นการบูรณาการส่งเสริมและการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญา ให้เป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาและยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ

โดยได้นำเสนอความสำเร็จทางวิทยาศาสตร์ของ  นวัตกรรมแห่งชาติไทยมังคุดเสริมฤทธิ์ ByeBye HIV  ในการดูแลผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยด้วยการดูแลรักษาทางเลือก จนประสบความสำเร็จในการดูแลผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS  จนถึงปัจจุบัน ByeBye HIV ได้แล้ว 67 ราย  มีสุขภาพแข็งแรงโดยใช้นวัตกรรมสูตรภูมิคุ้มกันบำบัด ByeBye HIV  ที่เกิดจากการเสริมฤทธิ์ของสารสกัดพืชไทย 5 ชนิด คือ มังคุด งาดำ ถั่วเหลือง ฝรั่ง และบัวบก  ซึ่งเข้าไปกระตุ้นเม็ดเลือดขาวเซลล์ทีพิฆาต (Killer T Cell) ให้เลือกกำจัดเซลล์ที่ติดเชื้อ HIV ด้วยการมุ่งเป้า โดยไม่เป็นอันตรายต่อเซลล์ปกติของร่างกาย และหลังจากประสบความสำเร็จจากการใช้นวัตกรรมแห่งชาติไทย มังคุดเสริมฤทธิ์ ByeBye HIVทุกรายมีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งเกิดขึ้นจากประสิทธิภาพของนวัตกรรมนี้ ที่ซ่อมสร้างเทโลเมียร์ซึ่งเป็นส่วนปลายของโครโมโซม ส่งผลให้ร่างกายเกิดการย้อนวัยและชะลอวัยกลับมาทำงานได้ดีเหมือนวัยหนุ่มสาว

ทั้งนี้  ผู้สนใจสามารถสืบค้นข้อมูลในวารสาร Clinical Immunology & Research   Wiriyachitra P, Wiriyachitra S, Wonghiranyingyot S, et al. ByeByeHIV with Thai Innovation. Clin Immunol Res. 2024; 8(1): 1-7.

นอกจากนี้นวัตกรรมแห่งชาติไทย มังคุดเสริมฤทธิ์ ByeBye HIV ยังแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการจัดการกับปัญหาโรคร้าย อันแสดงถึงประสิทธิภาพในการกระตุ้นเซลล์ทีพิฆาต ให้กำจัดทั้งเซลล์ติดเชื้อ และเซลล์เนื้อร้ายด้วยกลไกเดียวกัน  ทั้งนี้จากงานวิจัยที่ประสบความสำเร็จดังกล่าวยังได้ต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆเพื่อช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่สมดุล และป้องกันโรคร้ายได้อีกหลายชนิด

นับว่าเป็นความสำเร็จในการสร้างนวัตกรรมที่เป็นทรัพยสินทางปัญญาของคนไทย  ก้าวสู่การรับรู้และต่อยอดทางการค้าในระดับนานาชาติ โดยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทางสหพันธ์สาธารณรัฐไนจีเรีย ให้ความสนใจและเตรียมสั่งซื้อนวัตกรรม ByeBye HIV เริ่มต้นด้วย จำนวน 1 ล้านขวด เป็นการสร้างมูลค่าและรายได้จากทรัพยสินทางปัญญาขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยผลงานนวัตกรรมของนักวิทยาศาสตร์ไทย

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมแห่งชาติไทย มังคุดเสริมฤทธิ์ ByeBye HIV Hotline: 1154  โทร. 02 6464800 www.byebyehiv.com

LINE: @apcofc

- Advertisement -