บล.กรุงศรีฯ:

KSS Strategist Comment กลุ่มรับเหมา: พรุ่งนี้ รฟท. เปิดประมูลงานรถไฟทางคู่ ขอนแก่น – หนองคาย มูลค่า 2.8 หมื่นล้านบาท

• รฟท. เตรียมเปิดประมูลงานก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่เฟสที่ 2 ช่วงขอนแก่น-หนองคาย ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ราคากลาง 28,719.94 ล้านบาท กำหนดยื่นข้อเสนอ วันที่ 20 สิงหาคม 2567 เวลา09.00-12.00 น. 

• ความเห็น: เรามองเป็นจิตวิทยาบวกต่อหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างโดยเฉพาะผู้ประกอบการรายใหญ่ซึ่งมีประวัติการรับงานก่อสร้างรถไฟทางคู่เฟส 1 กับทาง รฟท. มาแล้ว อาทิ CK STEC ITD และ NWR

 • โครงการนี้นับเป็นโครงการแรกที่มีการเปิดประมูลในปีนี้หลังจากที่ผ่านมาเผชิญความล่าช้าของการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ เราคาดว่าภายหลังจากการได้นายกฯ และ ครม. ชุดใหม่จะเห็นภาครัฐเร่งเปิดประมูลงานขนาดใหญ่มากขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจควบคู่ไปกับการกระตุ้นการบริโภคในประเทศผลักดันให้ GDP ขยายตัวตามเป้าหมาย 

• เราแนะนำ เก็งกำไร CK ราคาเหมาะสมตาม IAA Consensus 26.90 บาท และ STEC ราคาเหมาะสมตาม IAA Consensus 9.75 บาท (CK STEC ถูกมองเป็นตัวเต็งที่จะชนะการประมูล หลังจากก่อนหน้าหนี้ CK และ STEC จับมือกันในนามกิจการร่วมค้า CKST ชนะการประมูลงานรถไฟทางคู่ เส้นทางเด่นชัย เชียงราย เชียงของ มาแล้ว 2 สัญญา มูลค่ารวม 5 หมื่นล้านบาท เมื่อปี 2565)

- Advertisement -