บล.กรุงศรีฯ: 

กลยุทธ์  KSS เชื่อว่า SET มีโอกาสตอบรับทางบวกต่อวิสัยทัศน์ของอดีตนายกฯ ในงาน Vision for Thailand จากมุมมองเชิงบวกที่หาก ครม. นำปรับใช้ เชื่อว่าจะหนุนการเติบโตเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวกลับมาดีขึ้นกว่าปัจจุบัน (vs มุมมองตลาดปัจจุบันที่มองไทยมีปัญหาเชิงโครงสร้าง รวมถึงขาด S Curve ใหม่ๆ ของเศรษฐกิจ) อย่างไรก็ตาม เราให้น้ำหนักเรื่องที่พร้อมขับเคลื่อนระยะสั้น – กลาง (ตามสมัยรัฐบาลปัจจุบันที่เหลือราว 3 ปี) ที่จะเกิดขึ้นได้จริง นอกจากมาตรการตลาดทุนที่มีพัฒนาการต่อเนื่อง ในฝั่งภาคเศรษฐกิจจริง หลักๆ เน้นไปที่ 3 กลุ่มคือ

♦️ ภาคบริโภคครัวเรือน : มองแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้สินครัวเรือน และ Digital Wallet ที่จะอัดฉีดสภาพคล่องคืนสู่ระบบ เรามองสามารถทำได้เร็ว ผสาน แนวทางช่วยเหลือ SME ในส่วนศักยภาพการแข่งขัน (แนวทาง Protectionism กีดกันสินค้าจีน เรามองทำได้เร็ว) หนุนหุ้นกลุ่ม Domestic ค้าปลีก, เช่าซื้อ, ธนาคาร เน้น CPALL, CPAXT, MTC, KTB, KBANK, BBL

♦️ภาคบริการ ท่องเที่ยว Entertainment Complex เรามองน่าจะเห็นแนวทางที่เป็นรูปธรรมกว่าทันสมัยรัฐบาล และมีโอกาสเห็นการทำสัญญาเอกชนที่สนใจได้ทัน จิตวิทยาบวกต่อกลุ่มท่องเที่ยว AOT, BA, ERW และหุ้นที่มีกระแสข่าวสนใจในธุรกิจดังกล่าว BTS, VGI, AWC ส่วน Soft Power ที่เรามองเป็นไปได้เร็ว คือ แฟชั่นที่ได้ทรัพยากรความสวยงามของผู้หญิงไทย บวกต่อ Media Contents

♦️อุตสาหกรรม S Curve ใหม่ เรามอง Data Center รวมถึง EV ที่เริ่มไปแล้วน่าจะต่อยอดได้เร็ว และการออก/คลายข้อกฎหมายในส่วนไฟฟ้าที่ใช้สนับสนุน มีโอกาสทำให้เม็ดเงินลงทุนเร่งขึ้นดังเช่นมาเลเซีย อินโดนีเซีย เน้นหุ้นได้ประโยชน์ธีม Data Center คือ WHA, GULF, TRUE, DELTA, INSET, BE8, HANA, ADVICE

- Advertisement -