‘GMM SHOW’ (จีเอ็มเอ็ม โชว์) ผู้นำในการจัดคอนเสิร์ตและเทศกาลดนตรีในไทย เผยผลสำรวจเกี่ยวกับพฤติกรรมการท่องเที่ยวเทศกาลดนตรีของคนวัยทำงาน โดยพบว่าคนอายุ 23-39 ปี ชื่นชอบการเที่ยวเทศกาลดนตรีในช่วงปลายปีมากกว่าคนวัยอื่น และลักษณะงานที่คนกลุ่มนี้ถูกใจ คือ เทศกาลดนตรีท่ามกลางธรรมชาติ บรรยากาศดี และมีความสะดวกสบาย โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

  1. คนวัยทำงานชอบเที่ยวเทศกาลดนตรีช่วงสิ้นปีมากกว่าคนวัยอื่น และมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะ 3 เหตุผลหลัก คือ อยากพักผ่อนช่วงวันหยุด อยากคลายเครียดจากการทำงานในช่วงส่งท้ายปี และอยากไปสร้างประสบการณ์ใหม่ในสถานที่ดีๆ กับแฟนหรือกลุ่มเพื่อน โดยนิยมท่องเที่ยว 2 คนขึ้นไปมากกว่าไปคนเดียว

2. คนวัยทำงานชื่นชอบการไปเทศกาลดนตรีในต่างจังหวัด เพราะหวังผลในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศในภาพรวม ผ่านค่าใช้จ่ายเรื่องที่พัก ร้านอาหาร ของฝาก และอื่นๆ  เพราะการเดินทางไปเทศกาลดนตรีในแต่ละครั้ง มักจะมีค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากค่าบัตรเข้างาน

3. ช่วงปลายปี คนวัยทำงานชื่นชอบการไปเทศกาลดนตรีในเดือน ธันวาคมมากที่สุด เพราะอากาศเย็นสบายที่สุด

4. เทศกาลดนตรีที่คนวัยทำงานถูกใจ คือ เทศกาลดนตรีท่ามกลางธรรมชาติ เช่น เขาใหญ่ ที่ได้เห็นทิวเขา ต้นไม้ และพระอาทิตย์ตกดินอย่างครบถ้วน เพราะบรรยากาศดี ทำให้ได้พักผ่อนกายและใจอย่างเต็มที่

5. ความสะดวกสบาย คือสิ่งที่คนวัยทำงานให้ความสำคัญมากที่สุด อาทิ เดินทางง่าย ขับรถยนต์ส่วนตัวไปได้ มีจำนวนผู้เข้าร่วมงานไม่เยอะเกินไป นั่งสบาย ไม่เบียด ห้องน้ำสะอาดและสบาย
มีร้านอาหาร แหล่งชอปปิ้ง จุดเช็กอินถ่ายรูป และกิจกรรมมากมายให้เข้าร่วมได้อย่างครบถ้วนในงานเดียว

 

น่ารู้: เทศกาลดนตรีช่วงปลายปีของ ‘GMM SHOW’ (จีเอ็มเอ็ม โชว์) ที่คนวัยทำงานนิยมไป และกลับมาซ้ำมากที่สุด คือ ‘Nanglen Music Festival’ (นั่งเล่น มิวสิค เฟสติวัล) เพราะเป็นงานดนตรีท่ามกลางธรรมชาติ และความสบาย ตอบโจทย์อินไซต์ของคนวัยทำงาน โดยจัดขึ้นในเดือนธันวาคมของทุกปี สำหรับปีนี้ ‘Nanglen Music Festival 8’ (นั่งเล่น มิวสิค เฟสติวัล 8) จะจัดขึ้นในวันที่ 14 ธ.ค. 67 ณ ทองสมบูรณ์คลับ เขาใหญ่ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/nanglenmusicfestival/

- Advertisement -