หุ้นไอพีโอน้องใหม่ “บมจ.พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ (PMC)” ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์หรือฉลากกาวรายใหญ่ของประเทศ และเป็นบริษัทย่อย ของบริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมภายหลังเปิดให้ผู้ถือหุ้นของ SELIC จองซื้อตามสิทธิที่ได้รับจัดสรร เพื่อสนับสนุนกลุ่มบริษัทมีฐานทุนที่แข็งแกร่ง ชูจุดแข็ง PMC สามารถร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ SELIC โดยใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีกาวของ SELIC เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงด้วยอัตรากำไรขั้นต้นที่เหนือกว่า อีกทั้ง  สามารถแบ่งปันการเชื่อมต่อกับลูกค้าของ SELIC เพื่อเข้าถึงตลาดผู้ใช้ปลายทาง หนุนการเติบโตร่วมกันในอนาคต

โดย PMC ถือเป็นแกนหลัก (Flagship Company) ในกลุ่ม SELIC เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 115,715,000 หุ้น คิดเป็น 30% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลัง IPO มูลค่าที่ตราไว้ (Par value) 1.00 บาทต่อหุ้น เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 34,715,000 หุ้น (คิดเป็นสัดส่วน 9% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขาย IPO) ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC กลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรร สามารถจองซื้อหุ้น IPO ของ PMC ในราคา 1.82 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาเดียวกันกับราคาที่เสนอขายต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO)  ซึ่งมีจำนวน 81,000,000 หุ้น (คิดเป็นสัดส่วน 21% ของจำนวนหุ้นที่เสนอขาย IPO)

นอกจากนี้ SELIC ตกลงที่จะไม่ขายหุ้นส่วนที่ไม่ติด Silent Period ทั้งหมดเป็นเวลา 6 เดือนนับตั้งแต่วันแรกที่หุ้นสามัญของบริษัทฯ เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ (Voluntary Share Lockup)

นายณรงค์ สุวัฒนพิมพ์ รองประธานกรรมการ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC

นายณรงค์ สุวัฒนพิมพ์ รองประธานกรรมการ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีลิค คอร์พ จำกัด (มหาชน) หรือ SELIC เปิดเผยว่า บริษัทฯ เป็นผู้นำด้านการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่าย รวมทั้งวิจัยและพัฒนากาวอุตสาหกรรมที่ใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อจำหน่ายให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นจุดแข็งในการพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์สติ๊กเกอร์เปล่าหรือฉลากกาวของ PMC ในการขยายตลาดและตอบโจทย์ลูกค้ามายาวนานถึง 20 ปี

ความสำเร็จของการระดมทุนครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกความเชื่อมั่นจากผู้ถือหุ้น SELIC ที่เล็งเห็นถึงศักยภาพ และโอกาสการเติบโตไปด้วยกัน และได้ใช้สิทธิจองซื้อหุ้น IPO ของ PMC เข้ามาครบหมดทั้งจำนวน โดยกำหนดเปิดให้ผู้ถือหุ้น SELIC จองซื้อวันสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ PMC จะนำไปใช้เพิ่มศักยภาพการแข่งขัน เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายสติ๊กเกอร์เปล่า (Sticker Label) ในภูมิภาคอาเซียนต่อไปในอนาคต

ด้าน นายเอก สุวัฒนพิมพ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PMC เปิดเผยว่า พร้อมเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อหุ้น IPO ของ PMC ในวันที่ 3 – 5 กันยายน 2567 นี้ พร้อมเดินหน้าขยายกำลังการผลิต จาก 75 ล้านตารางเมตรต่อปี เป็น 185 ล้านตารางเมตรต่อปี ซึ่งถือเป็นกำลังการผลิตที่ใหญ่ที่สุดเป็นลำดับที่ 3 ของผู้ประกอบการในประเทศไทย และวางแผนจะขยายศูนย์กระจายสินค้าครอบคลุมประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่ในภูมิภาคอาเซียน  มุ่งสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจำหน่ายสติ๊กเกอร์เปล่าที่เติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

- Advertisement -