SET ยังคงให้น้ำหนักปัจจัยในประเทศ มองกรอบ 1,420 – 1,435 / Top pick บ่าย: KTB

Phillip Strategist Comments

  • สรุปตลาดเช้า:
SET Index เปิดกระโดดและทะยานขึ้นต่อ ปิดที่ 1,426.80 บวกไป 22.52 จุด (+1.60%) โดยแรงหนุนมาจากหุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มค้าส่ง/ค้าปลีก กลุ่มธนาคาร รวมถึงหุ้น OR และ SCC
  • มุมมองตลาดบ่ายนี้:
คาด SET Index แกว่งตัว Sideways to sideways up ต่อจากระดับปิดในช่วงเช้า โดยมองแรงหนุนยังคงมาจาก 1) ความคืบหน้าของการเมืองภายในประเทศ หลังวันนี้นายกฯและครม.ชุดใหม่จะเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตน และประชุมครม.นัดพิเศษในพรุ่งนี้ เพื่อเตรียมแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในช่วงระหว่างวันที่ 12-13 ก.ย.67 2) ความคืบหน้างบประมาณปี 68 หลังวานนี้สภาผู้แทนราษฎรได้ลงมติเห็นชอบ และรองประธานวุฒิสภาเผยวุฒิสภาได้นัดประชุมวันที่ 9 ก.ย.67 โดยจะใช้การพิจารณาในรูปแบบของกรรมาธิการเต็มสภาฯ เพื่อพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในวันเดียว และ 3) Sentiment หนุนจากการเตรียมขายกองทุนวายุภักษ์ ขณะที่ปัจจัยติดตามต่างประเทศ ได้แก่ ตัวเลขแรงงานสหรัฐฯในคืนนี้ โดยตลาดคาดตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.67 เพิ่มขึ้น 1.64 แสนตำแหน่ง หลังจากเพิ่มขึ้นเพียง 1.14 แสนตำแหน่งในเดือนก.ค.67 และคาดว่าอัตราว่างงานอาจลดลงสู่ระดับ 4.2% ในเดือนส.ค.67 จากระดับ 4.3% ในเดือนก.ค.67
  • Top pick:
KTB เป็นธนาคารที่มีความใกล้ชิดกับรัฐบาล ทำให้มองว่าจะได้ประโยชน์ต่อโครงการต่างๆ ของรัฐมากที่สุด อีกทั้ง ในเดือนก.ค.67 นั้น KTB เป็นเพียง 1 ใน 2 ธนาคารเท่านั้นที่สินเชื่อเติบโตขึ้น และเป็นธนาคารที่มีสินเชื่อเติบโตสูงที่สุดในกลุ่ม โดยเพิ่มขึ้น 1.52% m-m จากกลุ่มที่สินเชื่อหดตัว 0.5% m-m ทำให้ KTB เป็นธนาคารที่มีสินเชื่อเติบโตสูงที่สุดในปี 67 โดยเพิ่มจากสิ้นปี 66 ที่ 1.15% ytd จากกลุ่มที่มีสินเชื่อหดตัว 1% ytd นอกจากนี้ มองได้ Sentiment หนุนจากการที่ GULF เผยว่าการลงทุนร่วมกับ พันธมิตรทั้ง KTB และ ADVANC ในการยื่นขอไลเซนส์ Virtual Bank ล่าสุดคาดว่าภายในสัปดาห์หน้า GULF และพันธมิตรจะยื่นขอไลเซนส์ Virtual Bank ต่อธปท.

หุ้นแนะนำบ่ายนี้ SCB, MEGA

- Advertisement -