บล.กรุงศรีฯ:  

KSS Strategist Comment: Infrastructure Tech Update หุ้นในธีม Infra Tech ที่เราแนะนำต่อเนื่อง วันนี้เคลื่อนไหวนำตลาด มองแรงหนุนมาจาก 1.) นโยบายเร่งด่วนรัฐฯ 2.) ยักษ์ใหญ่ Tech เตรียมขยายลงทุนในไทยอีกเฟส 3.) Data Center ที่สิงคโปร์เกิดเหตุไฟไหม้ 4.) โค้งสุดท้าย Virtual Bank 

Key Ideas: หุ้นในธีม Infra Tech ที่เราแนะนำต่อเนื่อง วันนี้เคลื่อนไหวนำตลาด มองแรงหนุนมาจาก 

   1.)  นโยบายเร่งด่วนรัฐฯ สนับสนุน Direct PPA หนุนโรงไฟฟ้าสนับสนุนการขยาย Data Center 

    2.) ยักษ์ใหญ่ Tech เตรียมขยายลงทุนในไทยอีกเฟส ในฝั่ง WHA หนุนจิตวิทยากลุ่มนิคม และกลุ่มรับเหมางาน Data Center INSET

    3.) Data Center ที่สิงคโปร์เกิดเหตุไฟไหม้ มองจิตวิทยาบวกที่อาจทำให้ภาพเร่งลงทุนต่างชาติไทยมี Upside เพิ่มเติมเร่งกว่าเดิม สร้างโอกาสกลุ่มที่มีความพร้อมสร้างสนับสนุน สื่อสาร ADVANC TRUE 

    4.) เข้าสู่โค้งสุดท้ายการยื่นใบสมัคร Virtual Bank ภายใน 19 ก.ย. คาดกระแสการยื่นจะคึกคักขึ้น และได้ผู้สมัครมากกว่าที่ BOT ต้องการเฟสแรก 3 ราย หนุน Digital Adoption BE8 BBIK

Strategy: รอบลงทุน Data Center ไทยที่มีสัญญาณชัดเจนการเข้าสู่รอบใหญ่ นโยบายรัฐฯพร้อมสนับสนุนเอกชน และยังมีจิตวิทยาบวกระยะสั้น ผสาน แรงกระตุ้น Demand จากการเกิดขึ้น Virtual Bank มองหนุนหุ้นในธีม Infra Tech เป็น Thematic Theme หลักการลงทุนไทยใน 4-5 ปีข้างหน้าที่เชื่อว่า Upside ทางพื้นฐานจะเปิดกว้างขึ้นต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ เชิงกลยุทธ์ เน้นลงทุนกลุ่มต้นน้ำ-กลางน้ำ อาทิ WHA (TP-6)  GULF (TP Con-57.3) ADVANC (TP-280) BE8 (TP-20) BBIK (TP-40)

- Advertisement -